Không được đùn đẩy trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/12/2018 09:34

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi họp về công tác truyền thông.


185526-bo-truong-nguyen-van-the-chu-tri-cuoc-hop-v
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

 Chiều 5/12, Bộ GTVT tổ chức họp về công tác truyền thông. Cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng công tác truyền thông hiện nay phải được xác định là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của tất cả các đơn vị ngành GTVT.  Các cơ quan đơn vị trong ngành GTVT cần đẩy mạnh, nâng cao công tác truyền thông, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông.

“Các đơn vị trong ngành GTVT cần có cách làm mới, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các cơ quan truyền thông. Các thông tin liên quan đến ngành cần công khai để đáp ứng tốt hơn yêu cầu xã hội, cung cấp sự thật về ngành GTVT cho xã hội”, Bộ trưởng cho biết.

Để có thể triển khai tốt vấn đề này, Bộ trưởng yêu cầu thành lập một hệ thống truyền thông hoạt động đồng bộ và thủ trưởng các đơn vị là trưởng ban. Theo Bộ trưởng, khi có sự việc, vấn đề gì xảy ra ở từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị phải trực tiếp nắm bắt và kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, không được né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

“Chúng ta cần xây dựng quy chế cung cấp thông tin và có cơ chế ràng buộc rõ ràng, nếu đơn vị nào để xảy ra khủng hoảng truyền thông thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng yêu cầu.

Trước đó, các đại biểu đã nghe và trao đổi kinh nghiệm về công tác truyền thông của một số đơn vị như Vietnam Airlines, VEC, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam...

Ý kiến của bạn

Bình luận