Khuyến cáo dán thẻ ETC khi qua cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/07/2022 17:10

Ngày đầu thu phí không dừng cao tốc TP.HCM- Long Thành ùn tắc nghiêm trọng

 

Khu vực trạm thu phí Long Phước đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng

Khu vực trạm thu phí Long Phước đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng

Ngày 26/7, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu khai thác hệ thống thu phí dịch vụ điện tử tự động (ETC).  

Tuy nhiên trong sáng cùng ngày lượng phương tiện từ trên cao tốc hướng từ TP.HCM về Đồng Nai và ngược lại đều ùn ứ kéo dài. Đặc biệt, một số tài xế cho biết ở các lối ra vào cao tốc tại nút giao 319 và lối ra Quốc lộ 51 đều chật cứng phương tiện.

Empty

Ùn tắc kéo dài trên tuyến hướng từ TPHCM đi Quốc lộ 51

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã chính thức triển khai hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây từ sáng 26/7.

Trước tình trạng ùn tắc nói trên đơn vị vẫn hoạt động 3 trạm thu phí theo dạng hỗn hợp. Trong đó sẽ chia ra 1-2 làn/trạm phí, thu phí tự động (làn không dừng), các làn xe còn lại vẫn bán vé để qua trạm thu phí như bình thường.

Đến ngày 1/8, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ chỉ phục vụ xe sử dụng ETC (thu phí tự động) theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Empty

Người dân được hướng dẫn dán thẻ trước khu vực trạm 

Để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên tuyến cao tốc này, người điều khiển phương tiện cần thực hiện dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác).

Các thẻ này được dán ở các trạm thu phí trên khắp cả nước hoặc thông qua dịch vụ có thể linh động điểm dán. 

Được biết hiện nay, lượt xe bình quân trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đạt 45.000 – 50.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Con số này vượt năng lực thông hành thiết kế dẫn đến việc cao tốc này thường xuyên bị kẹt xe, nhất là vào các giờ cao điểm, cuối tuần và dịp lễ tết. 

Do đó, việc thu phí không dừng ETC sẽ giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên tuyến cao tốc. Theo ghi nhận trong ngày đầu có làn thu phí tự động, trên cao tốc đã xảy ra tình trạng ùn ứ tại các trạm phí và lối vào cao tốc, nhánh rẽ ra Quốc lộ 51. 

Một vài phương tiện khi đi qua trạm thì thẻ ETC hết tiền, không đủ tiền... dẫn đến ùn ứ. Bên cạnh đó đây là mùa cao điểm du lịch nên người dân đi các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận tăng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận