Kia EV4 mẫu SUV thuần điện cùng phân khúc với VinFast VF e34

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Thị trường 09/08/2022 17:20

Tạp chí GTVT- Kia EV4 mẫu SUV thuần điện cùng phân khúc với VinFast VF e34 lên lịch ra mắt trong năm sau 2023


Trong nửa đầu năm sau, Kia sẽ tung ra mẫu SUV thuần điện cỡ lớn EV9. Không dừng ở đó, hãng Hàn có thể còn ra mắt một mẫu SUV thuần điện mới nữa mang tên EV4.

Kia EV4 sẽ mang trên mình phong cách thiết kế của xe SUV truyền thống.

Kia EV4 sẽ mang trên mình phong cách thiết kế của xe SUV truyền thống.

EV4 dựa trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hyundai, dành riêng cho xe điện. Chiều dài cơ sở ngắn hơn EV6, dưới 2.900 mm, có nghĩa ngắn hơn kích thước của Kia Sportage thế hệ mới.

Empty

Nội thất sẽ thiết kế tối đa hóa không gian, rộng rãi hơn xe động cơ đốt trong. Kia cho biết, với chiều dài cơ sở ngắn hơn, EV4 có thể sử dụng công nghệ pin của EV6.

EV4 còn sở hữu thiết kế đuôi xe tương tự Kia Soul, phần nóc thẳng thớm và đường chân kính chếch dần lên trên.

EV4 còn sở hữu thiết kế đuôi xe tương tự Kia Soul, phần nóc thẳng thớm và đường chân kính chếch dần lên trên.

Kia EV4 được trang bị bộ pin 58 kWh ở bản tiêu chuẩn và 77,4 kWh ở các bản cao cấp hơn - đi kèm cấu hình hệ truyền động một mô-tơ điện/dẫn động cầu sau hoặc mô-tơ điện kép/dẫn động 4 bánh. Với cụm pin 77,4 kWh, EV4 có thể chạy được quãng đường tối đa lên tới 482 km sau mỗi lần sạc đầy.

Empty

Cụm pin của Kia EV4 hỗ trợ hệ thống sạc nhanh 350 kW. Công nghệ sạc nhanh cho phép xe tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút. Trong những trường hợp gấp gáp hơn, người dùng có thể lái thêm 100 km nữa chỉ sau 5 phút sạc pin.

Được định vị ở phân khúc SUV điện cỡ C, Kia EV4 có thể cạnh tranh với VinFast VF e34 hoặc thậm chí VF 7. Tùy vào trang bị và giá thành, Mercedes-Benz EQB, Volvo C40 Recharge và Peugeot e-2008 cũng sẽ là đối thủ của Kia EV4.

Empty

Cũng giống như nhiều mẫu ô tô điện đời mới, Kia EV4 sẽ được trang bị hệ thống V2L để cung cấp điện cho các thiết bị ngoài xe. Bên cạnh đó là hệ thống bơm nhiệt, hệ thống sưởi pin và chế độ i-Pedal, cho phép người lái chỉ cần dùng bàn đạp ga để tăng/giảm tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận