Kia Morning 2020 ra mắt chính thức, giá siêu mềm

Thị trường 13/05/2020 10:32

Phiên bản nâng cấp của Kia Morning vừa được giới thiệu dành cho thị trường Hàn Quốc với với mức giá khởi điểm từ 11,75 triệu won (khoảng 224,4 triệu đồng).

Thêm nhiều tính năng

Theo tienphong.vn, phiên bản mới có một số thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị giúp tăng sự êm ái, đồng thời được nâng cấp tính năng an toàn và sức mạnh động cơ. Kia Morning facelift sở hữu thiết kế cản trước và sau mới thể thao hơn, lưới tản nhiệt "mũi hổ" truyền thống được sửa lại, bánh mâm kích thước 16 inch mới, đèn pha và đèn hậu cũng có điều chỉnh nhẹ.

kia_morning_tajd

Phần đầu xe được thay đổi với nhiều dải mạ Chrome.

Khoang cabin xe vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc như trước; tuy nhiên, không giống với mẫu cũ, Kia Morning 2020 được trang bị màn hình 4,2 inch hiển thị đa thông tin trong cụm đồng hồ và màn hình giải trí cảm ứng 8 inch nổi trên bảng táp-lô.

Hế thống giải trí mới cho phép kết nối đồng thời với hai thiết bị Bluetooth và có thể nhận dạng giọng nói sử dụng nền tảng AI của Kakao, cập nhật dữ liệu điều hướng không dây và các dịch vụ xe kết nối như khởi động từ xa, khóa cửa/mở cửa từ xa, điều khiển điều hòa từ xa,...

mâm xe
Bánh mâm xe cũng sở hữu thiết kế thể thao hơn.

Thậm chí, Kia Morning mới còn tích hợp tính năng Car to Home, có thể điều khiển các thiết bị IoT tại nhà như đèn, phích cắm, điều hòa, ấm đun nước,...Vì vậy, đối với khách hàng sở hữu thiết bị nhà thông minh, mẫu xe mới còn cung cấp nhiều tiện ích hơn.

Kia đã bổ sung nhiều tính năng an toàn tiên tiến cho phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Morning, bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), hỗ trợ giữ làn (LKA), hỗ trợ tránh va chạm trước (FCA) và cảnh báo tài xế tập trung (DAW).

Về phần sức mạnh, Kia Morning 2020 vẫn sở hữu động cơ xăng 1.0L hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 Nm. Động cơ này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, lên tới 15,7 km/lít thay vì 15,4 như trước đây. Trong khi đó, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp giúp xe tiết kiệm xăng hơn nữa, 16 km/lít. Tại các thị trường khác, Kia Morning tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.25L hút khí tự nhiên và 1.0L tăng áp

Một số ưu nhược điểm

Ưu điểm: theo xeoto.com.vn, không hề để mình phải thua kém bất kỳ một dòng xe cùng phân khúc nào, hãng đã trang bị cho Kia Morning một số các hệ thống thông mình như: Phanh ABS, phanh EBD, khoá cửa điều khiển tự động từ xa, khoá cửa trung tâm an toàn, túi bung khí cho người lái và dây thắt an toàn cho người điều khiển xe và hành khách.

Nhược điểm: Đầu tiên kể đến chính là dòng Kia Morning khi di chuyển nhanh thường sẽ không có cảm giác an toàn. Thêm vào đó xe sẽ tạo tiếng ồn của động cơ rung lắc khi di chuyển với tốc độ nhanh. Với dung tích động cơ nhỏ giao động khoảng từ 1-1,25L thì tốc độ trên 80km/h sẽ không được an toàn cho cả động cơ xe lẫn người điều khiển, ngoài ra còn ảnh hưởng đến những người lưu thông trên đường.

Điểm thứ hai đó là hệ thống phanh ABS. Theo đúng quy chuẩn thì với hệ thống phanh ABS thì trên bảng điều khiển đồng hồ sẽ có hỗ trợ một đèn báo. Khi xe được khởi động thì đèn ABS sẽ sáng lên khoảng từ 3-6 giây và tắt tự động. Điều này nhằm thông báo cho người điều khiển biết hệ thống phanh vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì đèn báo cứ sáng mãi mà không tự động tắt, điều này có thể do hệ thống cảm biến bị trục trặc hoặc dây dẫn điện gặp vấn đề.

Mùi xăng xe thường xuất hiện khi thời tiết nắng nóng, hoặc động cơ xe nóng. Lỗi này được liệt kê là do van chống tràn bình xăng có thể bị hở hoặc hỏng. Khi đổ xăng đầy bình sẽ đẩy xăng tràn vào ống thoát hơi và bốc mùi khi gặp nóng.

Ý kiến của bạn

Bình luận