Kia Morning âm thầm tung bản số tự động, giá 355 triệu đồng

Thị trường 14/12/2018 18:20

Kia Morning đã bắt đầu bán ra phiên bản số tự động rẻ nhất của mình, giá 355 triệu đồng, với trang bị tương đồng với bản số sàn.

morning_1
Kia Morning AT có thiết kế giống với bản EX MT, nhưng không có đèn sương mù và đèn định vị.

Kia Morning là mẫu xe cỡ nhỏ đã lâu không được nâng cấp, khiến nó dần bị Hyundai Grand i10 vượt mặt. Tân binh Toyota Wigo cũng đe dọa thị phần. Để tăng sức cạnh tranh, mẫu xe này vừa được âm thầm bổ sung phiên bản số tự động giá rẻ.

Cụ thể, Kia Morning AT có giá bán 355 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với Kia Morning Si AT trước đây (379 triệu đồng). Kia Morning AT có giá cao hơn phiên bản Morning Si MT 10 triệu đồng.

Mức giá này khiến Kia Morning trở thành mẫu xe cỡ nhỏ có số tự động rẻ nhất thị trường. Hyundai Grand i10 phiên bản số tự động rẻ nhất có giá 380 triệu đồng, trong khi Toyota Wigo bản số tự động giá 405 triệu đồng.

Về cơ bản, Kia Morning AT có thiết kế nội ngoại thất giống như phiên bản Morning EX MT (giá 299 triệu đồng). Để tiết kiệm chi phí, Kia Morning AT chỉ sở hữu đèn halogen, không có đèn định vị LED, không có đèn sương mù và đèn hậu LED.

morning_2
Bù lại, xe được gắn bộ mâm của bản Morning S AT.

Bên trong xe, khu vực cần số là khác biệt lớn nhất với Morning EX MT. Vô lăng 2 chấu đơn giản với 2 nút bấm điều chỉnh thông số trên đồng hồ. Kia Morning AT không có màn hình trung tâm, chỉ có radio và các núm chỉnh điều hòa.

Trang bị an toàn của Kia Morning AT gồm 1 túi khí ở ghế lái, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Tháng 11, Kia Morning đạt doanh số 1.056 xe, xếp ở vị trí thứ 2 trong nhóm xe hạng A giá rẻ, sau Hyundai Grand i10 với 1.349 xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận