Kiểm soát chặt xe khách 30 chỗ lưu thông vào trung tâm Tp.Đà Nẵng

Tác giả: HN-TN

saosaosaosaosao
06/11/2019 07:38

Đà Nẵng giao các sở ngành phối hợp điều tiết và xử lý nghiêm xe khách 30 đi vào trung tâm TP vào giờ cấm.


Ngày 4/11, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi các sở ngành liên quan về công tác kiểm tra, kiểm soát về điều tiết các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi vào Trung tâm thành phố

Cụ thể, UBND TP giao Công an TP tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các quận, huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, phương tiện dừng, đỗ sai quy định, phương tiện đi vào đường cấm, giờ cấm.

11
Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm soát xe khách 30 chỗ vào nội đô 

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, phương tiện đi vào đường cấm, giờ cấm...

Sở Thông tin - Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương của UBND TP trong việc điều tiết các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố.

Trước đó, vào 7/2019, Sở GTVT TP Đà Nẵng thông báo cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải vào khu vực trung tâm thành phố trong giờ cao điểm, thời gian xử phạt từ ngày 1/9. Trong tháng 8, thành phố đã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nhắc nhở trực tiếp tại các điểm, chốt giao thông trọng điểm; lắp đặt hệ thống biển báo trên các tuyến đường...

Theo đó, xe khách không được vào trung tâm từ 10h30 đến 12h và 16h30 đến 19h; xe tải bị cấm thêm khung giờ cao điểm buổi sáng (6h30 đến 8h30), loại xe trên 2,5 tấn lưu thông vào ban đêm từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Các tuyến đường bị cấm là khu vực nội đô có các đường lớn bao quanh, gồm: Nguyễn Tất Thành - Lý Thái Tông - Hoàng Thị Loan - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - 3 Tháng 2.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, trong một tháng áp dụng xử phạt xe ô tô trên 30 chỗ vào trung tâm giờ cao điểm từ 1/9 đến 1/10, đã một phần cải thiện được tình trạng ùn tắc. Cụ thể, thời gian này, các lực lượng chức năng đã xử phạt đối với 24 trường hợp xe khách trên 30 chỗ ngồi và ôtô tải đi vào khu vực trung tâm gồm quận Hải Châu và Thanh Khê trong giờ cao điểm, đã xử phạt 24 triệu đồng và tước 24 giấy phép lái xe. Trong đó có 14 xe trên 30 chỗ ngồi và 10 xe ôtô tải vi phạm. Thanh tra Sở GTVT cũng đã gửi thông thông báo 69 chủ phương tiện vi phạm để xử phạt nguội.

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT, cho biết sau thời gian áp dụng chế tài xử phạt, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TP Đà Nẵng không còn hiện tượng ùn ức cục bộ do các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông, hạn chế việc dừng, đỗ xe sai quy định ở khu vực trung tâm thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận