Kỷ niệm 40 năm thành lập trường Cao đẳng Giao thông vận tải II

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đào tạo 13/11/2016 04:52

Sáng 12/11, trường CĐ GTVT II đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Cách đây 40 năm, với tên gọi trường TH GTVT V, đặt tại thôn phú thạnh, xã Phước Long, huyện Phước Vân, tỉnh Nghĩa Bình nay là phường Bùi Thị Xuân, Tp Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, ngày 03/9/1976 trường được nâng cấp lên trường Cao đẳng GTVT II, sau đó tháng 10/1984 địa điểm của trường được chuyển về thôn Thủy Phú, xã Hòa Hiệp, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, nay là số 28 Ngô xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng.

1
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi Lễ

Trong những năm đầu xây dựng, dẫu cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, đội ngũ giáo viên, học sinh còn ít, nhưng bằng tinh thần những người đi trước mở đường, thầy và trò nhà trường đã để lại nhiều công trình, mang đậm dấu ấn trên các tỉnh dọc địa bàn miền Trung. Đến nay nhiều công trình vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, là niềm tự hào của đội ngũ giáo viên, học sinh qua từng giai đoạn.

3
Các cựu sinh viên, cán bộ giảng viên sau 40 năm gặp lại

Nhìn lại các chặng đường đã qua, trường Cao đẳng GTVT II đã trải qua bao khó khăn. Song, dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ giảng viên vẫn luôn sát cánh bên nhau, phấn đấu xây dựng trường ở tầm cao mới, và có những bước tiến nhảy vọt trong các lĩnh vực đào tạo... Có thể thấy, sau 40 năm từ nhiệm vụ chỉ là đào tạo cán bộ cho ngành GTVT, đến nay nhà trường đã đào tạo bồi dưỡng dược gần 35. 000 cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý đang có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

2
Đại biểu các ban ngành tại buổi lễ

Với những đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của đất nước và của ngành GTVT, Nhà trường đã vinh dự được đón nhận, Huân chưng lao động Hạng Ba, Hạng Nhì, Hạng Nhất, Huân chương Độc lập Hạng Ba và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

4
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao tặng bức trướng của Bộ GTVT cho tập thể nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong 40 năm qua của nhà trường, song với chiến lược phát triển Trường Cao đẳng GTVT II đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, nhà trường tập trung mọi nguồn lực để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Với tinh thần đó, Thứ trưởng yêu cầu BGH nhà trường, cùng đội ngũ giáo viên quyết tâm xây dựng trường trở thành trường Đại học Công nghệ GTVT tại miền Trung vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận