Làm thêm cầu vượt, cống hộp băng qua cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Giao thông 24h 04/07/2018 06:15

Rút kinh nghiệm từ công trình cầu Cao Lãnh sau khi hoàn thành và bỏ quên quyền lợi của người dân địa phương, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã họp bàn về các phương án làm cầu vượt, hầm chui cho người dân.

logo-thicongcaotoc-1-15306058202022057770398
Dự án này sẽ được bổ sung thêm hạng mục cầu vượt, hầm chui đoạn qua thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy để phục vụ việc đi lại của người dân địa phương - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Tại buổi làm việc ngày 3-7 giữa Bộ Giao thông vận tải với UBND tỉnh Tiền Giang về những vướng mắc của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đã quyết định ngay tại cuộc họp về những vấn đề mà người dân sống hai bên dự án bức xúc trong thời gian qua.

Cụ thể, một số người dân tại thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phản ứng với đơn vị thi công, chủ đầu tư vì dự án cắt đường dân sinh, người dân không có đường đi ra đường lớn hoặc phải đi xa mới có chỗ băng qua đường cao tốc nên rất bất tiện.

"Mình làm đường chung quy cũng là để phục vụ người dân, những người dân gần công trình phải là người được hưởng lợi trước tiên, do đó cần phải nghiên cứu làm cầu vượt và cống hộp để người dân băng qua đường cao tốc", ông Nguyễn Nhật nói.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế rút kinh nghiệm vì đã khảo sát chưa kỹ dẫn đến tình trạng trên.

Ngoài việc đồng ý bổ sung thêm một số hạng mục như cầu vượt, cống hộp cho người dân băng qua đường cao tốc, tại cuộc họp, đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng đã đồng ý giao các đơn vị liên quan nghiên cứu mở trạm dừng chân, cây xăng và các dịch vụ trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ông Phạm Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết đây là giai đoạn nước rút nên các đơn vị, ban ngành cần tập trung giải quyết các công việc nhằm kịp giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

"Đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khảo sát thực tế thật kỹ việc làm cầu vượt, cống chui, đường gom, mương thoát nước nhằm phục vụ người dân hai bên tuyến đường cao tốc này để tỉnh có cơ sở báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước khi triển khai", ông Tuấn chỉ đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết thêm hiện các ngân hàng đã đồng ý tài trợ cho vay 6.860 tỉ đồng cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó Viettinbank tài trợ cho vay 3.300 tỉ đồng, BIDV tài trợ 1.280 tỉ đồng, VPBank tài trợ 1.280 tỉ đồng và Agribank tài trợ 1.000 tỉ đồng.

Do đã có vốn nên hiện nay công trình đang thi công đúng tiến độ đề ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận