Làn xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức vận hành

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/02/2022 17:17

Làn D1 dành cho xe công nghệ vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo ATTT chính thức vận hành từ hôm nay (17/2).

làn xe.
Việc đưa vào khai thác làn xe công nghệ nhằm giữ trật tự, tránh ùn ứ khi lượng người tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 17/02, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với nhà xe TCP mở thêm một làn ô tô đón khách nhằm giảm thiểu thời gian khách phải chờ đợi đón xe taxi, xe công nghệ ở khu vực nhà xe TCP.

Theo đó, làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, đã được nhà xe TCP xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Làn xe này được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé... Trước đây, làn D1 chưa khai thác mà chỉ bổ trợ cho làn D nơi đang tổ chức để taxi, ô tô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách. Phí vào đón khách là 25.000 đồng cho làn D1 ga quốc nội và 10.000 đồng cho làn B ga đến quốc tế.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Vận hành nhà xe TCP cho biết, việc mở thêm làn D1 cho ô tô vào đón khách nhằm giữ trật tự, tránh ùn ứ khi lượng người tăng cao. Theo phương án phân làn mới này, trường hợp khách đến sân bay tăng cao và có yêu cầu từ cơ quan quản lý, làn D1 sẽ được đưa vào sử dụng để ô tô vào đón khách, giúp giảm tình trạng ùn ứ, lộn xộn.

GC x D1 TSN (3)
Việc mở làn xe D1 giúp hành khách đón xe công nghệ thuận tiện, thông thoáng hơn

Đại diện Grab Grab Việt Nam cho biết, vị trí đón khách của dịch vụ GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) tại làn xe D1. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón xe GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại. Grab sẽ tiếp tục tích cực làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách hiệu quả hơn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận