Làng Dịch Vụ và Hỗ trợ Kết nối cộng đồng: Kết nối – hội tụ - lan tỏa

Tác giả: Hiền Thanh

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 27/10/2021 14:54

Techfest 2021 “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai” – Sự kiện thường niên lớn nhất dành cho Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia cũng là một sự kiện nằm trong xu hướng chung của Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Với 17 Làng Khởi Nghiệp và hơn 50 sự kiện sẽ được tổ chức thường xuyên suốt từ tháng 9 - tháng 12 trên toàn quốc với hình thức Trực tuyến đang hứa hẹn quy tụ hàng trăm Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tham gia.

Làng dịch vụ  hỗ trợ và kết nối cộng đồng

Làng Dịch Vụ và Hỗ trợ Kết nối cộng đồng đồng hành của Techfest Vietnam 2021

Làng Dịch Vụ và Hỗ trợ Kết nối cộng đồng – Comvill 2021 hình thành với khẩu hiệu: Kết nối – hội tụ - lan tỏa.  ComVill gánh vác nhiệm vụ kết nối nguồn lực của các Làng trong hệ sinh thái, kết nối các Hội, Hiệp hội, Doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài Hệ sinh thái. Bên cạnh đó, ComVill nhận trọng trách phối hợp với các Chuyên gia trong mọi lĩnh vực để có thể điều phối nguồn tri thức, kinh nghiệm cần thiết cho hệ sinh thái. Đặc biệt, ComVill luôn sẵn sàng phối hợp, cung cấp dịch vụ của mình với tất cả các Làng, tổ chức, cá nhân nhằm lan tỏa giá trị nội tại cũng như giá trị của các Chuyên gia trong cộng đồng.

Đại dịch Covid-19 được giới chuyên gia nhận định như một phép thử khả năng “sinh tồn” của hầu hết các ngành, doanh nghiệp. Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, đã có khoảng 70.209 doanh nghiệp ngừng kinh doanh, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn phát triển và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bằng chứng là trong 2 năm diễn ra đại dịch thì giới Startup Việt Nam vẫn đứng vững và phát triển mạnh qua các cuộc thi, những buổi hội thảo thông qua các Trường Đại học, các câu lạc bộ và nhiều tổ chức xã hội khác.

Với nhận định nguyên nhân rất lớn là các Startup đang vô cùng khó khăn trong việc tiếp cập các Dịch vụ hỗ trợ của Hệ sinh thái khởi nghiệp. Do đó, với mục tiêu tăng tỉ lệ Startup có sinh nhật lần 2 lên 10% bằng cách đơn giản hóa cách thức kết nối với các Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và bằng hành động đơn giản - Plug & Play (cắm và chạy).

Comvill 2021 kêu gọi các Chuyên gia độc lập, các tổ chức cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho Hệ sinh thái khởi nghiệp như: Luật, các Quỹ đầu tư, các câu  lạc bộ, các Hội và Hiệp hội cũng như các Trường đại học và các tổ chức đào tạo khác cùng chung tay thay đổi bức tranh Khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như đồng hành với từng Startup Việt Nam sánh vai cùng Thế giới.

Comvill 2021 góp sức với mục tiêu của đề án 844 đến năm 2025 là Hỗ trợ phát triển 2.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hỗ trợ phát triển 600 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;100 doanh nghiệp tham gia Đề án gọi được vốn đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận