Lắp đặt hệ thống tường lốp cao su trên dọc đoạn đèo Lò Xo

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/02/2019 08:17

Với tổng kinh phí là 4,5 tỷ đồng các đoạn tường lốp được lắp đặt tại những vị trí đường cong, độ dốc lớn nhằm tăng cường ATGT trên đèo Lò Xo.


Thực hiện quyết định của Tổng cục đường bộ trong tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên đèo Lò Xo. Cơ quan chức năng đã và đang tiến hành lắp đặt các đoạn tường lốp cao su ở những vị trí đường cong có độ dốc lớn dọc tuyến đường HCM ở khu vực đèo Lò Xo, đoạn qua địa phận 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

02
Tường lốp cao su được lắp đặt tại đèo Lò Xo nhắm tăng cường đảm bảo ATGT

Theo Chi cục quản lý đường bộ III.4, từ cuối năm 2018 đến nay cơ quan chức năng đã thực hiện lắp đặt được 800m tường lốp ở những vị trí trọng yếu và sẽ tiếp tục lắp đặt 13 đoạn tường lốp con lại với chiều dài 1.126m. Tường lốp được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới nền, sau đó lấy những lốp cao su cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát trước khi gắn vào trụ. Mục đích lắp đặt này để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện tham giao thông trên đoạn tuyến. Việc lắp tường lốp diễn ra từ tháng 10/2018.

Đèo Lò Xo nằm giữa địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có chiều dài hàng chục km, trong đó có nhiều đoạn quanh co, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bên núi cao, bên vực sâu. Tính từ tháng 1/2005 đến tháng 6/2018, trên đoạn tuyến này đã xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 65 người, bị thương 333 người. Trong đó, vụ tai nạn gần nhất diễn ra hồi tháng 6/2018 đoạn qua địa bàn xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh kon Tum làm 3 người tử vong và hàng chục người bị thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận