Lễ ký MOU giữa Trường CĐ Hàng hải I và Trường CĐ Hàng hải Hiroshima

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
14/12/2018 10:29

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản 21/9/1973-21/9/2018, chiều ngày 12/12/2018, tại Trường Cao đẳng Hàng hải I trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam đã diễn ra lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Hàng hải I và Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản).


anh1 tin 6 tháng 12

Quang cảnh lễ ký bản ghi nhớ

Trong những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng được mở rộng đa dạng trên các lĩnh vực với tiêu chí chiến lược vì hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Châu Á.

Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima là một trong 5 trường Cao đẳng công nghệ hàng hải của Nhật Bản, tích cực tham gia đào tạo nguồn nhân lực hàng hải toàn cầu tương ứng với kỷ nguyên mới. Trường Cao đẳng Hàng hải 1 đặt tại thành phố Hải Phòng - thành phố cảng lớn nhất miền Bắc Việt Nam, là một trong 6 trường hàng hải ở Việt Nam, đóng góp rất lớn vào việc đào tạo nguồn nhân lực hàng hải ở Việt Nam. Cả hai trường đều mong muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên thông qua việc trao đổi chuyên môn, trao đổi sinh viên, thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, liên kết giảng dạy...

Tham dự Lễ ký, về phía Nhật Bản có các đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; GS.TS.Tsuji Keisuke, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima cùng một số cán bộ của trường; Ông Yutaka Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải biển Shirai.

Về phía Việt Nam có sự tham dự của Ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, nay là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; Tiến sỹ Bùi Thiên Thu, Phó Cục Trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị, phòng ban tham mưu trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam; Thuyền trưởng Đinh Gia Vinh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô đại diện cho Công đoàn trường, Đoàn thanh niên, đại diện các lãnh đạo khoa, tổ chuyên ngành, phòng ban, Trung tâm PTNLHH&XKLĐ, Trung tâm BDNVHH, xưởng đội tàu.

anh2 tin 6 tháng 12
Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam- Ông Bùi Thiên Thu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Bùi Thiên Thu đánh giá: Trường Cao đẳng Hàng hải I là một trong những cơ sở đào tạo, hàng đầu của ngành hàng hải nói riêng và của cả nước nói chung; hàng năm, trường đã cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng hải; và mong rằng, lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Hàng hải I và Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản) sẽ thực sự đi vào chiều sâu, chiều rộng, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững, đem lại lợi ích cho hai bên thông qua việc tăng cường trao đổi thông tin trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng hải.

anh3 tin 6 tháng 12
Ông Đinh Gia Vinh–Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ ký kết, ông Đinh Gia Vinh–Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ vui mừng chào đón đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản) đã tới thăm, làm việc tại nhà trường và tham dự lễ ký kết.

Ông Đinh Gia Vinh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dưới sự lãnh đạo của Cục Hàng hải, Trường Cao đẳng Hàng hải I mong muốn tăng cường chất lượng thuyền viên để phục vụ cho ngành Hàng hải. Trường Cao đẳng Hàng hải I là một trong những trường cao đẳng hàng đầu của Việt Nam đào tạo về lĩnh vực hàng hải, là một kho tri thức quý giá về lĩnh vực liên quan đến nhiều chuyên ngành Hàng hải mà Trường mong muốn hợp tác để có thể cập nhật thông tin sâu rộng và phát triển cả trong và ngoài nước. Vì vậy, nhà trường kỳ vọng việc hợp tác với Trường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản) sẽ cung cấp nguồn thông tin về khoa học công nghệ mới, các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Hàng hải trong tương lai.

anh4 tin 6 tháng 12
GS.TS. Tsuji Keisuke– Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Tsuji Keisuke– Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Hàng hải Hiroshima (Nhật Bản) bày tỏ niềm hân hạnh khi được hợp tác cùng Trường Cao đẳng Hàng hải I. Ông Keisuke cũng hy vọng rằng buổi lễ ký kết hợp tác sẽ sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác và phát triển của cả hai bên, là cơ hội để nâng cao uy tín, chất lượng đào tạo của trường trong lĩnh vực Hàng hải và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những nội dung trong bản ký kết.

anh5 tin 6 tháng 12
Ông Yoshida đại diện cho Công ty Vận tải biển Shirai phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ Ông Yoshida đại diện cho Công ty Vận tải biển Shirai đánh giá cao công tác huấn luyện, đào tạo của nhà trường. Đồng thời, cũng đề xuất về việc sẽ vận động các Công ty vận tải biển khác của Nhật Bản sẽ cùng tham gia hỗ trợ nhà trường các phương tiện phục vụ huấn luyện, đào tạo như: tàu huấn luyện, thiết bị huấn luyện, các phòng mô phỏng. Nhờ sự hỗ trợ của Công ty Vận tải biển Shirai, Nhật Bản, 01 tàu biển, 03 radar đã qua sử dụng, 1 phao EBIRP và 14 bộ quần áo chống mất nhiệt đã được trao tặng cho phía Việt Nam (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam và Trường Cao đẳng Hàng hải I) để phục vụ cho công tác giảng dạy, cứu hộ cứu nạn của các đơn vị. Thay mặt Đoàn, Ông Yutaka Yoshida cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Cao đẳng Hàng hải I. Ông hy vọng sẽ tăng cường các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Ngay sau lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác, hai Trường đã cùng trồng cây lưu niệm.

anh6 tin 6 tháng 12
Đại diện hai trường ký biên bản ghi nhớ

 

anh7 tin 6 tháng 12

 

anh8 tin 6 tháng 12
anh9 tin 6 tháng 12
anh10 tin 6 tháng 12
Ý kiến của bạn

Bình luận