Lexus lần đầu tham gia sân chơi Apple CarPlay với xe sang ES 2019 mới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/04/2018 06:24

Phiên bản cao cấp nhất sẽ là ES 350 F-Sport, trong khi thấp nhất là ES 250 (tại một số thị trường).

 

pcw-3
Lexus ES 2019 được tung ra trong triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh 2018.

Sau khi tung ra Toyota Corolla Hatchback, chiếc xe đầu tiên hỗ trợ Apple CarPlay, hãng xe Nhật Bản đã tiếp tục tung ra Lexus ES 2019, chiếc xe đầu tiên sở hữu tính năng kết nối những sản phẩm di động “Táo” rất được người dùng mong đợi.

Bên cạnh những thay đổi khá ấn tượng về ngoại hình và vận hành, hầu hết những món mới đáng giá của Lexus ES 2019 lại nằm trong khoang lái. Ngoài CarPlay và Siri Eyes Free, ES còn có hệ thống dẫn đường với màn hình trung tâm khổng lồ 12,3 inch, Wifi tích hợp sẵn.

Người dùng có thể giao tiếp với Amazon Alexa, ra các mệnh lệnh cho thiết bị nhà thông minh ngay từ trong xe hoặc ngược lại. Trong khi đó, các mẫu không có hệ thống dẫn đường chỉ sở hữu màn hình 8 inch tiêu chuẩn. Điểm đáng ngạc nhiên là tương tự như Corolla Hatchback 2019, Lexus ES mới cũng quay lưng lại với Android Auto của Google.

Lexus ES 2019 được phát triển từ nền tảng toàn cầu K của Toyota – vốn cũng chia sẻ với các mẫu sedan cỡ trung khác như Camry hay Avalon thế hệ mới. ES 2019 thấp hơn, rộng hơn và dài hơn chút ít so với phiên bản tiền nhiệm, nhằm tạo ra không gian thoải mái hơn bên trong khoang lái, song song với cảm giác lái tốt hơn và kiểu dáng khỏe khoắn hơn.

Để nhấn mạnh vào bản chất sedan hiệu năng của ES, Lexus cũng tung ra biến thể F Sport cho ES 350. Bên cạnh hệ thống giảm xóc thích ứng đa chế độ, cánh gió và chế độ lái Sport+ (thay đổi thiết lập của cả động cơ, hộp số, giảm xóc theo hướng sôi động và nhanh nhạy), hầu hết những thay đổi còn lại đều ở phương diện ngoại hình.

Thực tế, dù là hãng xe cuối cùng tham gia cuộc chơi AirPlay nhằm tập trung hơn vào các công nghệ riêng, ngay từ đầu năm 2018, Toyota đã từng tuyên bố rõ ràng rằng sẽ tích hợp CarPlay vào một số mẫu xe 2019 của mình, song song với Entune 3.0. Tháng trước, hãng cũng khẳng định CarPlay sẽ được trang bị mặc định trên chiếc crossover cỡ nhỏ UX (vốn có lịch bán ra thị trường từ tháng 12 tới). Trên thị trường xe vào lúc này, có lẽ chỉ còn Mazda là có động thái tương tự. Tuy nhiên, thương hiệu có đại bản doanh tại Hiroshima mới đây cũng đã tích hợp CarPlay trong Mazda6 2018, đồng thời tung ra gói nâng cấp cho một số mẫu xe cũ với Mazda Connect.

Theo kế hoạch, Lexus ES 2019 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 9 tới, nhưng hiện chưa công bố giá bán cụ thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận