Liên hoan phim ATGT đề cập nhiều vấn đề nóng bỏng với chất lượng cao

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/02/2022 21:07

Liên hoan phim ATGT đã phát hiện nhiều tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT.


Đúng và trúng

Tối ngày 27/2, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2021. 

Phát biểu tại buổi lễ ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia bày tỏ sự vui mừng khi Liên hoan phim lần này đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp cũng như cộng đồng người dân. Liên hoan phim năm 2021 có 210 tác phẩm, trong đó có 90 phóng sự và 120 clip ngắn về ATGT. Trong đó có 22 tác phẩm đoạt giải xứng đáng.

Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng đánh giá, về chất lượng, với nhiều tác phẩm có chất lượng rất cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. Các tác phẩm đạt giải đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của Giải thưởng.

A7_00409
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ

"Nội dung của các tác phẩm đề cập tới các vấn để nóng bỏng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời bám sát theo chủ đề của Năm ATGT 2021. Các tác phẩm đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực GTVT nói chung và trong công tác bảo đảm TTATGT nói riêng", Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng nhìn nhận.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, nhiều vấn đề, nhiều góc nhìn mà các tác phẩm đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp nhận, lấy làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời,...  Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT".

Ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các đơn vị, địa phương, cá nhân đã có phim đạt giải, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng khẳng định: "Chính các bạn đã đóng góp các tác phẩm hay nhất cho hoạt động tuyển truyền phổ biến pháp luật TTATGT cho người dân, góp phần kéo giảm TNGT".

Tại buổi lễ này, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng đã phát động Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023.

Kiên trì, bền bỉ với hiệu quả cao

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Cục CSGT - Bộ Công an được phát động tổ chức 2 năm một lần từ năm 1997.

Qua 11 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Ông Trần Hữu Minh - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ, đây được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT đạt hiệu quả cao, lâu dài và bền vững.

A7_00392
Nhóm tác giả nhận giải Nhất hạng mục Phóng sự
A7_00391
Nhóm tác giả nhận giải Nhất hạng mục clip/phim ngắn
A7_00387
Các tác giả nhận giải Nhì tại Liên hoan phim ATGT năm 2021
A7_00385
Các tác giả nhận giải Ba tại Liên hoan phim ATGT năm 2021
A7_00381
Các tác giả nhận giải Khuyến khích tại Liên hoan phim ATGT năm 2021

Đúng như tinh thần của Chỉ thị số 18 của Ban Bi thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông đã khẳng định đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT là một trong những biện pháp trọng tâm mà mọi tổ chức cá nhân phải thực hiện thường xuyên, kiên trì và liên tục.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT lần thứ 12 năm 2021 với chủ đề "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông" đã tạo môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật. Đồng thời là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về ATGT, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông.

Danh sách các tác phẩm đoạt giải Liên hoan phim ATGT năm 2021:

1
 
2
 
3
 
Ý kiến của bạn

Bình luận