Lộ diện mẫu xe điện thứ hai gắn logo Toyota

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 02/06/2022 11:30

Tạp chí GTVT - Mẫu sedan thuần điện mới của Toyota vừa lộ ảnh chạy thử tại Trung Quốc với tên gọi bZ5, nhiều chi tiết thiết kế tương đồng với bZ4X.

Sự chậm trễ của hãng xe Nhật Bản trong xu hướng xe điện đã khiến họ phải tích cực trong công cuộc phát triển và giới thiệu các ô tô xanh mới. Chưa đầy nửa năm sau khi tiết lộ loạt xe thuần điện mới sắp ra mắt thị trường, Toyota đã sắp trình làng sản phẩm thứ 2 trong số đó, với bằng chứng là một phiên bản chạy thử vừa lộ diện được cho là mẫu sedan bZ5, dựa trên concept bZ SDN của hãng.

Dự kiến, Toyota bZ5 sẽ là một sedan cỡ trung, được hãng tuyên bố đáp ứng “kỳ vọng của khách hàng về một chiếc ô tô đầu tiên”. Theo hình ảnh được Autohome công bố, nguyên mẫu xe điện này được chạy thử tại Trung Quốc và được bọc lớp ngụy trang kín bên ngoài.

lo-dien-mau-xe-dien-thu-hai-gan-logo-toyota-0cb-6472609

Tuy nhiên, vẫn có thể quan sát được một số chi tiết như: Đèn pha hình chữ L, phần đầu xe nhô ra phía trước, khe hút gió lớn ở 2 mép, mui xe có hình dáng coupe, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, nắp ca-pô được tạo hình gồ lên hầm hố.

lo-dien-mau-xe-dien-thu-hai-gan-logo-toyota-d8a-6472609

Phía sau của phiên bản chạy thử này cho thấy thêm một số chi tiết mang chất thể thào như: Nắp cốp tích hợp cánh lướt gió, đèn hậu cỡ lớn hình chữ X, một tấm ốp cỡ lớn nối liền hai cụm đèn hậu. Theo đó, Toyota bZ5 được thừa hưởng nhiều chi tiết từ chính mẫu crossover bZ4X ở cả phía trước và phía sau.

Bên trong nội thất, mẫu sedan thuần điện này nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm dạng dọc, cùng với đó là màn hình đồng hồ dạng nổi trên bảng táp-lô phía sau vô-lăng và một khoảng trống lớn phía dưới bảng điều khiển trung tâm.

lo-dien-mau-xe-dien-thu-hai-gan-logo-toyota-d88-6472609

Toyota bZ5 có thể sẽ sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.725 x 1.835 x 1.475 mm, nằm giữa Corolla và Camry, trong khi trục cơ sở có chiều dài 2.880 mm, lớn hơn cả 2 mẫu xe trên.

Hiện chưa có thông số kỹ thuật của xe nhưng nhiều người kỳ vọng bZ5 sẽ sử dụng nền tảng e-TNGA – được phát triển bởi Toyota và Subaru, tương tự như bZ4X. Nhờ đó, xe được trang bị hệ dẫn động 1 cầu với 1 mô tơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, cùng tùy chọn hệ dẫn động 2 cầu với 2 mô tơ điện gắn vào 2 trục cho công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm; đi kèm với đó sẽ là cụm pin li-ion 71,4 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 500 km mỗi lần sạc đầy.

Ý kiến của bạn

Bình luận