Lộ diện xe điện giá rẻ của Mitsubishi

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 29/06/2021 13:47

Mẫu xe điện giá rẻ do Mitsubishi phát triển vừa lộ diện với mức giá quy đổi sang tiền Việt Nam khoảng hơn 400 triệu đồng, khi ra mắt vào năm 2023.

Mitsubisi-i-miev
Mẫu xe điện mới của Mitsubisi dự kiến có giá bán lẻ thấp hơn cả chiếc I-MIEV - Ảnh minh họa.

Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đăng tải thông tin và hình ảnh về dòng xe điện giá rẻ của Mitsubishi. Theo đó, mẫu Mitsubishi EV được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Minicab MiEV nhưng chỉ được trang bị bộ pin năng lượng hiệu suất thấp để hạ giá thành sản phẩm.

Giới chuyên môn cho rằng, Mitsubishi EV giá rẻ sẽ sử dụng bộ pin tương tự như trên mẫu Dacia Spring do Renault - một thành viên trong liên minh với Nissan và Mitsubishi - phát triển và đang phân phối tại thị trường châu Âu. Bộ pin trên Dacia Spring có hiệu năng thấp, chỉ đủ đáp ứng cho xe di chuyển được quãng đường hơn 200 km cho một lần sạc.

Mitsubishi EV được cho là sẽ nhận nhiều ưu đãi về thuế từ chính sách ưu tiên thúc đẩy xe điện của chính phủ Nhật Bản. Ngoài ra, giá thành của những thành phần cấu thành lên xe điện cũng đang được giảm giá tại Nhật Bản, giúp cho mẫu xe điện thành phẩm của Mitsubishi sẽ có mức giá thương mại khá thấp trong phân khúc xe thân thiện với môi trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận