Loạt xe ôtô có khả năng “lội nước” tốt tại thị trường Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 01/06/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Những mẫu xe ôtô có khả năng đi qua đoạn đường ngập nước sâu đa số đều thuộc phân khúc xe bán tải hoặc SUV.

Ford Rang

4

Ford Rang là mẫu xe bán tải thuộc top bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, mẫu xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm, với khoảng sáng gầm xe 200 mm giúp chiếc Rang tự tin lội nước ở mức 800 mm. Hầu hết các mẫu xe Ford đều có khả năng đi qua vùng nước ngập sâu ở mức này.

Mazda BT-50

5

BT-50 là mẫu xe bán tải của Mazda hiện đang bán tại Việt Nam, sở hữu nhiều trang bị và tiện ích. BT-50 được đánh giá có khả năng vượt địa hình và lội nước ấn tượng. Theo nhà sản xuất, mẫu xe bán tải Nhật Bản có khoảng sáng gầm 237 mm với mức lội nước sâu 800 mm.

Mitsubishi Pajo Sport

6

Tất cả phiên bản của Pajo Sport đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp. Ngoài bản truyền động cầu sau thì những dòng cao cấp còn sở hữu 4 chế độ off-road cùng hệ thống dẫn động bốn bánh Sup Select. Đặc biệt, Mitsubishi Pajo Sport cũng lọt top những mẫu SUV lội nước ấn tượng với khoảng sáng gầm 218 mm, có thể đi qua vũng nước sâu tới 700 mm.

Toyota Land Cruis Prado

7

Land Cruis Prado thế hệ mới là mẫu SUV của hãng Toyota có thiết kế khoảng sáng gầm cao 215 mm và có thể lội nước với độ sâu 700 mm. Mẫu xe này sở hữu động cơ 2TR-FE 2.7 L sản sinh 164 mã lực và mô men xoắn 246 Nm kết nối với một hộp số tự động 6 cấp.

Land Rov Range Rov

8

Trong phân khúc SUV hạng sang tại thị trường Việt, Land Rov Range Rov là một trong những sản phẩm có khả năng lội nước tốt nhất. Theo nhà sản xuất, mẫu xe này sở hữu khoảng sáng gầm 297 mm, mang đến khả năng lội nước lên đến 900 mm. Đặc biệt, chiếc xe còn được trang bị cảm biến đo mực nước gắn dưới gương cung cấp thông số mực nước sát với độ sâu tối đa mà xe có thể chịu đựng.

Vinfast VF e34

9

VinFast cho biết mẫu xe điện VF e34 sử dụng loại pin lithium-ion đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, có khả năng chịu được mực nước sâu 1m trong tối thiểu 30 phút. Tiêu chuẩn chống nước này tương đương với tiêu chuẩn của pin xe máy điện và các mẫu xe VF8 và VF9. Do đó, đây là sản phẩm có khả năng lội nước tốt nhất tại Việt Nam, đánh bật các đối thủ xe gầm cao truyền thống.

Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu loạt tính năng thông minh cho người dùng như cập nhật firmware từ xa, định vị xe, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, lưu trữ lịch sử hoạt động.

Ý kiến của bạn

Bình luận