Lời kể của ngư dân sống sót vụ tàu cá bị đâm, 3 người chết

Tác giả: Đức Tài

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/06/2022 13:45

Đang ngủ, mọi người trên tàu nghe tiếng động lớn, choàng tỉnh trong cơn la hét, hốt hoảng nhảy xuống biển, tìm đường thoát thân.

Hai giờ lênh đênh trên biển

Sau hai giờ lênh đênh trên biển, 5 ngư dân của tàu cá QNg 91426  đã đưa lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đưa vào bờ an toàn, họ vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi vụ va chạm xảy ra.

Empty

Các thuyền viên trên tàu cá QNg 91426 TS được đưa vào bờ

Ngồi thẫn thờ dưới gốc cây, ông Đinh Thành Trinh (58 tuổi, thuyền viên trên tàu cá QNg 91426) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Trinh kể, khoảng 2h30 ngày 6/6, tàu cá đang thả trôi, các thuyền viên ngủ, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc thì nghe một tiếng động lớn.

“Lúc đó ngủ chẳng biết gì, cú đâm mạnh khiến cả con tàu chìm xuống nước rất nhanh. Ai nhanh chui ra được thì sống, không kịp là chết. Do quá hốt hoảng nên bản thân cũng không nhìn rõ được tàu gì đâm”, ông Trinh bàng hoàng.

Theo ông Trinh, sau khi thoát ra khỏi con tàu, một số thuyền viên trôi theo dòng nước. Hơn 2 giờ đồng hồ, ông may mắn được một tàu cá khác cứu và báo cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam ứng cứu. “May sao có tàu cá phát hiện, không chúng tôi cũng khó qua khỏi. Mong chính quyền địa phương, tỉnh Quảng Nam sớm làm rõ vụ việc”, ông Trinh nói.      

Anh Sư Văn Xin (32 tuổi, thuyền viên trên tàu gặp nạn) cho hay, anh đang chuẩn ngủ thì nghe tiếng động lớn, cả con tàu chao đảo, lật nghiêng, nước biển cuồn cuộn chảy vào các khoang. “Thoát ra được khỏi tàu, mình thấy một con tàu lớn, loại chở hàng khoảng 1.000 tấn. Chúng tôi la hét, kêu tàu dừng lại để cứu hộ các thuyền viên nhưng tàu này bỏ mặc, tiếp tục rời đi”, anh Xin thất thần nhớ lại.

Tàu cá bị đâm bởi tàu chở hàng

Được biết, tàu cá QNg 91426 TS do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu hành nghề pha xúc, trên phương tiện có 8 thuyền viên, xuất bến lúc 13h ngày 4/6 tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ (Quảng Ngãi). Đến khoảng 3h30 khi đang thả trôi trên vùng biển thuộc huyện Thăng Bình, Quảng Nam thì xảy ra vụ việc.

Empty

Thuyền trưởng Trần Văn Công kể lại sự việc vừa xảy ra

Ông Trần Văn Công (Thuyền trưởng, chủ tàu cá QNg 91426 TS) nhớ lại khoảnh khắc tàu cá bị đâm lật, các thuyền viên đã ngủ, trên tàu chỉ còn ông thức ở cabin để kiểm tra máy. “Lúc xảy ra sự việc, tàu được thả trôi và có đèn nháy để báo hiệu nhưng không rõ vì sao tàu vẫn bị đâm. Tôi nghe tiếng va chạm mạnh rồi tàu bị lật, lúc này tôi cùng 4 ngư dân khác kịp thoát ra ngoài. Tàu đâm chúng tôi là tàu chở hàng lớn, do trời tối nên không thấy rõ được số hiệu”, ông Công kể.

Sau khi thoát ra ngoài, thuyền trưởng Công đã dùng 2 tay giữ thi thể người thiệt mạng để không bị trôi đi nơi khác. “3 người tử vong, có một người là anh rể, một là con bác ruột và một người bạn tôi. Mong chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam sớm điều tra làm rõ vụ việc”, ông Công bày tỏ.

Trước đó như Tạp chí GTVT đưa tin, vào khoảng 3h30 ngày 6/6,  tàu cá số hiệu QNg-91426TS của ông Trần Văn Công (47 tuổi, ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu. Khi đang di chuyển đến vị trí 15,47 độ vĩ Bắc, 108,32 độ kinh Đông, cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng đông thì va chạm với một tàu khác chưa rõ số hiệu.

Cú va chạm khiến tàu cá của ông Công lật, rồi chìm xuống nước. Trong số 8 ngư dân trên tàu, có 5 người được cứu sống, 3 ngư dân tử vong gồm ông Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi), Trần Gương (61 tuổi, cùng ở tỉnh Quảng Ngãi).

Hiện Đồn biên phòng Bình Minh (huyện Thăng Bình) đang phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Đại (TP Hội An) và các cơ quan liên quan xử lý vụ việc, truy tìm tàu đã va chạm với con tàu trên.

Thuyền trưởng Trần Văn Công và ngư dân Đinh Thành Trinh kể lại giây phút kinh hoàng bị tàu hàng đâm chìm:

Ý kiến của bạn

Bình luận