Lười thay đổi, Suzuki Swift mất dần thị phần vào tay đối thủ

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/10/2020 15:18

Doanh số không vượt qua nổi hai con số mỗi tháng, Suzuki Swift đang tự dâng thị phần cho các đối thủ, dù xe mang mác nhập khẩu.

Danh_gia_Suzuki_Swift_2018_tuvanmuaxe_vn_38_BUQL
Suzuki Swift ngày càng đánh mất cảm tình với người tiêu dùng Việt - Ảnh minh hoạ.

Từng gây được sự chú ý đối với người tiêu dùng Việt Nam nhờ kiểu dáng độc đáo, giá bán cạnh tranh và mang mác xe nhập khẩu những ngày mới ra mắt cách đây vài năm, nhưng Suzuki Swift càng ngày càng lép vế với các đối thủ cùng phân khúc. Bước sang năm 2020, doanh số của chiếc xe nhỏ nhà Suzuki xuống thấp đến mức như thể tồn tại cho có.

Nằm cùng phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2 và Hyundai Grand i10,… nhưng kể từ đầu năm cho đến nay, số lượng Suzuki Swift bán ra thị trường mới chỉ đạt 125 chiếc, trong khi các đối thủ đều bán được trên dưới 1.000 chiếc. 

Không ít lần doanh số bán trong tháng của Suzuki Swift chỉ được ghi nhận dưới 2 con số và cao nhất cũng chưa từng vượt qua 30 chiếc bán ra trong một tháng.

Nguyên nhân Suzuki Swift đi thụt lùi và hoàn toàn lép vế so với các đối thủ không hẳn do các mẫu xe trong cùng phân khúc nổi trội hơn, mà một phần do bản thân chiếc xe không được làm mới và sự bất ổn ở nguồn cung linh kiện của đơn vị phân phối xe Suzuki tại Việt Nam, đã khiến cho mẫu xe đình đám một thời mất điểm trong con mắt người tiêu dùng trong nước.

So với 5 năm trước, Swift vẫn không có nhiều thay đổi đặc biệt là ở ngoại hình và đang cho thấy thiếu sự hiện đại, trau chuốt. Trang bị tiện nghi trên Swift chỉ dừng lại ở mức đủ dùng và không có nâng cấp nổi bật trong suốt những năm vừa qua.

Mạng lưới hệ thống đại lý, chăm sóc bảo dưỡng xe thưa thớt, thiếu phụ tùng sửa chữa, giá phụ tùng cao và thiếu đồng nhất,… được cho là nguyên nhân lớn khiến Swift nói riêng và các dòng xe Suzuki khác nói chung đang khiến cho người tiêu dùng Việt Nam quay lưng lại với thương hiệu xe đến từ Nhật Bản. 

Ý kiến của bạn

Bình luận