Malaysia: Công chức thích khoe của trên mạng xã hội có thể bị "sờ gáy"

Xã hội 08/01/2017 17:06

Các công chức Malaysia đăng hình ảnh các món đồ hàng hiệu đắt tiền hoặc các kỳ nghỉ gia đình tốn kém lên mạng xã hội có thể sẽ bị "sờ gáy."

 

1613973
 


Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) hiện đang theo dõi sát sao các hành động khoe của này, đặc biệt là trên Facebook và Instagram.

Không chỉ các quan chức cấp cao đi nghỉ dưỡng với những chuyến đi chơi golf ở nước ngoài, các quan chức cấp trung và cấp thấp cũng bị giám sát.

MACC cho rằng trong nhiều trường hợp, phong cách sống của quan chức không phù hợp với thu nhập của mình.

Trường hợp điển hình gần đây đang trở thành chủ đề dư luận bàn tán liên quan đến một nhóm công chức bang Sabah khi họ đăng ảnh lên Facebook về kỳ nghỉ xa xỉ tại London.

MACC cho hay việc đăng lên mạng hình ảnh về những kỳ nghỉ tốn kém tại nước ngoài đã làm dấy lên câu hỏi rằng liệu các quan chức có đang sống quá xa hoa so với thu nhập của họ hay không.

MACC nhấn mạnh ủy ban này có thể coi những hình ảnh đăng lên mạng xã hội là điểm khởi đầu cho các cuộc kiểm tra tiếp theo. Nếu đủ chứng cứ, ủy ban sẽ tiến hành điều tra.

Ông Azam Baki, Phó Trưởng ban MACC cho biết việc theo dõi hơn 1,6 triệu công chức trên toàn quốc là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, ông tin rằng người dân sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực và hiệu quả cho ủy ban.

Cũng theo ông Azam, không có gì là sai trái khi công chức và người nhà của họ sở hữu những chiếc túi hoặc đồng hồ hàng hiệu đắt tiền. Tuy nhiên, nếu như một người có quá nhiều túi xách Hermes, Chanel hoặc Louis Vuitton, người ta sẽ nghi ngờ về việc tiền ở đâu ra để mua sắm những thứ đó.

Trong vụ bắt giữ tổng thư ký của một bộ cấp liên bang mới đây tại bang Selangor, cơ quan điều tra đã tìm thấy khoảng 150 chiếc túi xách và đồng hồ đắt tiền tại nhà riêng của quan chức này.

Ý kiến của bạn

Bình luận