Malaysia thử nghiệm rào chắn dạng xoay giúp “cứu sống hàng ngàn người”

Ứng dụng 30/12/2016 06:08

Để giảm thiểu số tai nạn giao thông đường bộ, mới đây Malaysia đã cho thí điểm loại rào chắn dạng xoay tại một "điểm đen" về tai nạn giao thông.

rolling-barriers-5-630x330_difi
Loại rào chắn mới có tác dụng giảm tai nạn giao thông

Mới đây, ý tưởng về việc xây dựng rào chắn giao thông dạng xoay đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn về xe cộ, nhiều người dùng đã đưa ra những bình luận tích cực về ý tưởng này.

Mới đây, Malaysia cũng đã thực hiện chương trình thí điểm đầu tiên cho hệ thống rào chắn dạng xoay bắt đầu từ đường hầm Subang Airport Road tại cao tốc Federal Highway.

Đoạn rào chắn dạng xoay được lắp đặt dọc theo 100m đoạn cua vào hầm từ ngày 7/12 năm nay. Được biết, đây là một trong những đoạn được nguy hiểm nhất tại khu vực này.

Theo thông tin từ Paultan, dự án rào chắn an toàn này được Bộ giao thông Malaysia trình lên từ tháng 10 năm nay với đơn vị cung cấp chính là công ty Hàn Quốc ETI.

Những rào chắn này bao gồm một ống thép làm trung tâm và những trụ xoay nhựa bao quanh. Khi có sự va chạm vào hàng rào, kết cấu này sẽ có tác dụng giảm xóc và giảm tác động của vụ va chạm bằng cách xoay quanh trục. Kết cấu này cũng đảm bảo chiếc xe vẫn còn trên đường thay vì bị văng ra khỏi quốc lộ.

Theo một báo cáo của The Malay Mail, Bộ giao thông Malaysia đã mô tả dự án thí điểm này như một cách để nâng cao tiêu chuẩn an toàn đường bộ.

Đồng thời, vị trí được chọn để thực hiện dự án là một "điểm đen" do số lượng và tính chất nghiêm trọng của các vụ tai nạn xảy ra do tuyến đường cong tại đây.

 

"Chúng tôi sẽ theo dõi hiệu quả của kết cấu rào chắn này trong ba tháng và báo cáo. Kể từ ngày 7/12 đến nay, vẫn chưa có bất kỳ tai nạn được ghi nhận kể tại đây", ông Datuk Seri Fadillah Yusof  đại diện Bộ giao thông Malaysia cho biết.

"Nếu trong quá trình thử nghiệm mà các rào chắn này phát huy được tác dụng và không xảy ra tai nạn thì kết cấu này sẽ được lắp đặt tại khu vực tai nạn dễ xảy ra khác"ông Datuk Seri Fadillah Yusof cho biết thêm.

Tuy nhiên, loại rào chắn này mới chỉ có khả năng chịu được trọng tải của xe 3,5 tấn. Vì vậy, rất có thể, trong tương lai loại rào chắn này sẽ được nâng cấp lên để chịu tải trọng của xe trên 3,5 tấn.

"Chúng tôi muốn giảm thiểu số người chết do tai nạn đường bộ. Chúng tôi sẵn sàng thử công nghệ mới để đưa con số tai nạn xuống thấp nhất có thể", ông Datuk Seri Fadillah Yusof khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận