Mẫu drone sử dụng nhiên liệu hydro sẽ là tương lai vận tải hàng không

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 25/11/2019 09:48

Với thời gian bay có thể lên tới hàng tiếng đồng hồ, drone chạy nhiên liệu hydro được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động vận tải hàng không, y tế và quân sự.

photo-1-1574598089440905342652

    Mặc dù nhiều mẫu drone hiện nay đã có thể chở được các vật thể nhỏ như vật tư y tế hoặc hàng hóa nhưng nhìn chung thời gian hoạt động của drone vẫn còn hạn chế, chỉ khoảng 30 phút hoặc thấp hơn. Điều này làm hạn chế phạm vi hoạt động của drone.

    Tuy nhiên một sáng chế mới về công nghệ pin hứa hẹn sẽ giúp tăng thời gian hoạt động của drone. Cụ thể mới đây các nhà nghiên cứu tại công ty phát triển drone Guinn Partners có trụ sở tại Texas, công ty Skyfire Consulting, Bộ Y tế Mỹ và công ty sản xuất drone Doosan Mobility Innovation đã ra mắt một mẫu drone có thể hoạt động hơn 1 giờ 43 phút.

    Cụ thể mẫu drone có tên DS30 chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Trong thử nghiệm vận tải một số mẫu vi khuẩn sống từ một bệnh viện trên đảo Start-up.Croix thuộc vùng biển Caribbean đến một cơ sở thử nghiệm trên đảo St. Thomas ở lân cận, chiếc drone này đã vượt qua quãng đường lên tới 69km băng qua đại dương.

    Sau khi tới đích trong khoảng 1 giờ 43 phút, các nhà nghiên cứu khá bất ngờ khi dung lượng pin còn lại đủ để drone bay thêm 30 phút nữa.

    Theo Guinn Partners, nếu sử dụng drone thông thường, họ sẽ phải mất tới một tuần để chở mẫu chất lỏng sinh học của bệnh nhân qua lại giữa hai đảo. Đây là một khoảng thời gian chờ đợi quá lâu, đặc biệt trong trường hợp có bệnh nhân mắc các chứng bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, nhiễm trùng,…Tuy nhiên nếu ứng dụng mẫu drone trên, chúng ta có thể gửi các mẫu bệnh phẩm và thuốc men nhanh chóng hơn.

    Được biết trong lần thử nghiệm đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã cử một phi hành đoàn đi thuyền bên dưới drone, sẵn sàng điều khiển bằng tay khi cần thiết. Tuy nhiên trong tương lai, các nhà nghiên cứu kỳ vọng có thể giúp DS30 tự bay hoàn toàn tới mục tiêu mà không cần sự điều khiển của con người.

    Ý kiến của bạn

    Bình luận