Mercedes-AMG G63 2019 "trình làng" với động cơ siêu xe

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/02/2018 14:24

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG G63 2019 của dòng SUV G-Class thế hệ mới cũng sử dụng chung động cơ với siêu xe AMG GT.

xedoisong_mercedes_amg_g63_1_fjxz
 Mặc dù chú trọng hơn tới đường bằng, Mercedes vẫn tự tin rằng G63 2019 sẽ vẫn đem tới hiệu năng ấn tượng khi offroad. 

Chỉ vừa mới trong tháng trước, Mercedes đã gây chú ý khi giới thiệu thế hệ thứ 2 của dòng xe địa hình huyền thoại G-Class sau gần 40 năm mẫu xe này có mặt trên thị trường. Tới nay, hãng lại tiếp tục khiến những fan của dòng xe này vui mừng khi nhanh chóng "trình làng" bản hiệu năng cao Mercedes-AMG G63 2019 mới, cũng được thay đổi toàn diện so với thế hệ AMG G63 trước.

 Trên AMG G63 2019, Mercedes đã loại bỏ động cơ V8 5.5l của thế hệ trước, thay vào đó là cỗ máy 4.0l V8 tăng áp kép, với cặp turbo twin-scroll nằm giữa góc chữ V của xi-lanh. Loại động cơ này đã trở nên quen thuộc với người yêu xe khi nó đang được trang bị cho các dòng AMG 63 khác - sau khi lần đầu xuất hiện trên chiếc siêu xe thể thao AMG GT. Dù có dung tích nhỏ hơn, nhưng động cơ này lại đem tới cho chiếc xe công suất mạnh hơn là 577 mã lực, cùng với mô-men xoắn 850Nm.

 Mức mô-men xoắn cực đại trên có thể đạt được chỉ ở số vòng tua máy thấp từ 2.500 tới 3.500rpm. Với dung tích nhỏ, động cơ này vốn đã có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với máy 5.5l V8 tăng áp kép cũ, tuy nhiên Mercedes-AMG còn có thể khiến chiếc xe "ăn" ít xăng hơn nhờ vào hệ thống ngắt xi-lanh mới. Khi không cần tới công suất lớn, động cơ V8 của G63 mới có thể ngắt bớt 2, 3 hoặc 5 xi-lanh.

 Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 9 cấp mới nhất, kèm theo hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC AMG Performance với mức phân bổ sức mạnh cầu trước/sau mặc định là 40/60%, đem tới cho G63 2019 độ bám đường tốt hơn và hiệu năng tăng tốc cao hơn. Chiếc xe chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 220km/h (có thể tăng lên thành 240km/h nếu đặt thêm gói tùy chọn AMG Driver's Package). Nghe có vẻ chậm, tuy nhiên những con số trên lại rất ấn tượng với G63 mới khi chiếc xe sở hữu phần thân "vuông như gạch" với độ cản gió cao.

 Giống như các phiên bản G-Class thế hệ mới khác, G63 2019 cũng dựa trên nền tảng chassis được cải tiến triệt để. Trong đó, lần đầu tiên chiếc xe đã được trang bị hệ thống treo wishbone kép độc lập ở trục trước, được gắn trực tiếp lên khung chính mà không cần tới khung phụ. Hệ thống treo sau là loại liên kết 5 điểm. Các giảm xóc của G63 đều là loại chủ động, điều chỉnh điện tử, và AMG đã bổ sung thêm cho chiếc xe các thanh ổn định ở cả phía trước và sau để hạn chế sự nghiêng thân xe khi cua gấp.

Chiếc xe vẫn có 3 khóa vi sai, hộp số với chế độ cầu thấp và 3 chế độ offroad khác nhau: Sand, Trail và Rock. Dù nhẹ hơn, nhưng phần thân xe lại nhẹ hơn tới 55% so với G63 đời cũ, nhờ có các cải tiến như vòm mái hàn laser. Các cửa bên và phía sau đều được bọc lớp chống thấm ở bên trong, và phần khung xe cũng đã được Mercedes phủ lớp sơn bảo vệ đặc biệt để chống chọi với mọi điều kiện khắc nghiệt nhất: nước, tuyết, muối hay cát.

 Giống như những chiếc Mercedes-AMG khác, G63 2019 cũng được thay đổi một loạt các chi tiết ngoại thất. Ngoài bộ bodykit đậm chất AMG, chiếc xe còn có bộ mâm 7 cánh kép tương tự các dòng AMG 63 khác hiện nay. Lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana cũng được Mercedes đem lên G63 mới, đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài lạ lẫm chưa từng xuất hiện trước đây. Mercedes cũng đưa ra tùy chọn Night Package với đèn pha, đèn hậu, xi-nhan và các cửa kính có chóa tối màu, khiến chiếc xe có vẻ ngoài ngầu hơn.

 Là một trong các phiên bản G-Class cao cấp nhất hiện tại, G63 2019 cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp bên trong nội thất, chẳng hạn như bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí với màn hình rộng. So với các phiên bản thường, khác biệt chính của chiếc xe là logo AMG trên tựa lưng ghế trước và các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon.

 Mercedes sẽ đem AMG G63 2019 tới triển lãm Geneva trưng bày lần đầu vào tháng 3 tới. Nếu sống tại châu Âu, khách hàng có thể đặt cọc chiếc xe từ 18/3 để bắt đầu được giao vào tháng 6. Trong khi đó, những chủ xe tại Mỹ sẽ phải đợi tới cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận