Mercedes-Benz GLS-Class chính thức ra mắt, giá từ 3,9 tỷ đồng

Đánh giá 17/06/2016 15:18

Chủ đề của triển lãm Fascination 2016 là SUVenture chứng tỏ Mercedes-Benz muốn nhấn mạnh đến dòng thể thao đa dụng (SUV).

3758818_Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-GLS-21

GLS 350d 4MATIC có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất với 7,1-7,6 lít/100 km

Hãng dành riêng một khu vực để trưng bày tất cả cả mẫu SUV từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn, thấp nhất là GLA và cao nhất là "tướng địa hình" G-Class. Tuy nhiên, GLS-Class mới chính là tâm điểm của mọi sự chú ý khi nó chính thức trình làng thị trường Việt Nam với 4 phiên bản.

Được mệnh danh là S-Class của dòng SUV, GLS là chiếc SUV hạng sang cỡ lớn có nhiệm vụ thay thế cho dòng GL trước đây. Xét về tổng thể, GLS vẫn có kiểu dáng tổng thể tương tự như GL trước đây với phong cách hầm hố, mạnh mẽ và sang trọng được thể hiện rõ. Xe có kích thước tổng thể 5.130 x 1.934 x 1.850 mm tương ứng với chiều dài, rộng, cao đủ cho thấy sự bề thế của một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn.

Phần đầu xe có thiết kế mới, đồng bộ với những đàn em như GLE hay GLC, cụm đèn pha cũng là loại Full-LED thông minh. Lưới tản nhiệt được thiết kế to, rộng với hai thanh kim loại nằm ngang kết hợp cùng cản trước cơ bắp tạo cho GLS cảm giác rất chắc chắn.

Nội thất của GLS rất rộng rãi và sang trọng nhờ sử dụng chất liệu da và gỗ. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai cho không gian ngồi rất thoải mái, trong khi đó hàng ghế thứ ba cũng khá rộng, hoàn toàn đủ cho hai người lớn ngồi. Phong cách thiết kế nội thất của GLS khá giống với chiếc GLE, chính giữa có một màn hình 8" được điều khiển thông qua núm xoay và touchpad đặt trên bệ trung tâm. Bên cạnh cụm điều khiển này còn có một núm xoay chọn chế độ lái theo từng địa hình khác nhau

Những công nghệ an toàn gồm CPA+ (Collision Prevention Assist Plus) cảnh báo va chạm nhờ camera và hệ thống hồng ngoại, hỗ trợ phanh tự động khi cần thiết. Hệ thống Distronic Plus với hệ thống trợ lái kiểm soát khoảng cách với xe trước mặt. Hệ thống Attention Assist kiểm soát trạng thái của người lái, tránh ngủ gật. Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, các công nghệ phanh an toàn cũng như ổn định thân xe điện tử. Xe cũng được trang bị hệ thống treo khí AIR MATIC tiên tiến với hệ thống ADS Plus điều chỉnh độ cứng biến thiên theo điều kiện di chuyển.

Nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam đã phân phối tất 4 phiên bản tương tự như thị trường châu Âu. Trong 4 phiên bản này có một bản máy dầu GLS 350d 4MATIC, hai bản máy xăng là GLS 400 4MATIC và GLS 500 4MATIC, cao cấp nhất là phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG 4MATIC. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản GLS 350d 4MATIC là 7,1-7,6 lít/100 km, GLS 400 4MATIC laf8,9-9,4 lít/100 km và cao nhất là GLS 63 AMG 4MATIC với 12,3 lít/100 km. 

Ý kiến của bạn

Bình luận