Mercedes-Benz triệu hồi mẫu EQS và S-Class do lỗi của camera lùi

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 21/07/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Mercedes-Benz buộc phải triệu hồi hơn 8.500 xe thuộc các dòng EQS và S-Class tại Mỹ do mất hình từ Camera lùi.

 

Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe EQS và S-Class của Mercedes-Benz đang bị triệu hồi do gặp vấn đề về việc hiển thị hình ảnh từ camera lùi lên màn hình thông tin giải trí, gây giảm tầm quan sát của người lái và tăng nguy cơ tai nạn.

Mercedes-Benz S-Class cũng có tên trong danh sách triệu hồi.

Mercedes-Benz S-Class cũng có tên trong danh sách triệu hồi.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm của hệ thống đa phương tiện MBUX khiến hình ảnh từ camera lùi không hiển thị được. Tổng cộng 8.530 chiếc Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, thuộc các mẫu EQS (đời 2022) và S-Class (đời 2021).

Phương án giải quyết cho các xe lỗi trong đợt triệu hồi này là kỹ thuật viên của đại lý Mercedes-Benz sẽ thực hiện việc cập nhất phần mềm hệ thống MBUX miễn phí cho khách hàng.

Mercedes-Benz EQS đã dính hàng loạt lỗi phải triệu hồi tại Mỹ và châu Âu ngay trước ngày ra mắt tại Việt Nam.

Mercedes-Benz EQS đã dính hàng loạt lỗi phải triệu hồi tại Mỹ và châu Âu ngay trước ngày ra mắt tại Việt Nam.

Trong tháng 7, chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ cũng triệu hồi 81 chiếc GLS (cùng thuộc đời 2020) do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn; cùng với đó là 2.526 chiếc xe điện EQS do vấn đề ở chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe.

Cũng trong tháng 6 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải triệu hồi 144 GLE và GLS (2019-2021) để xử lý vấn đề của điểm nối mass của dây điện 48V có thể gây nên tình trạng cháy xe trong trường hợp rủi ro nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận