Mercedes tự lái chính thức được bán tại Đức

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/05/2022 09:30

Tạp chí GTVT - Đức là quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa công nghệ tự lái cấp độ 3 và sẽ bắt đầu bán thương mại từ 17/5/2022.

Hai mẫu xe hàng đầu của Mercedes-Benz, S-Class và xe điện EQS, sẽ sớm được đặt hàng với công nghệ tự lái có điều kiện tại Đức. Bắt đầu từ ngày 17/5, hệ thống có tên gọi là Drive Pilot sẽ được cung cấp như một tùy chọn tính phí cho hai chiếc sedan này, cho phép thay thế hoàn toàn người lái xe ở một số điều kiện nhất định.

4

Mercedes đã trở thành hãng xe hơi đầu tiên nhận được sự chấp thuận quốc tế cho công nghệ tự hành cấp độ 3 vào tháng 12/2021. Việc bán ra thị trường trở thành bước đi tiếp theo và Mercedes sẽ yêu cầu trả thêm 5.000 Euro cho công nghệ Drive Pilot trên S-Class và 7.430 Euro cho EQS, tương ứng khoảng 5.260 USD và 7.813 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Những con số này bao gồm cả phần cứng và phần mềm được yêu cầu. Người dùng không phải trả thuê bao hàng tháng.

Điều quan trọng cần lưu ý là công nghệ tự lái cấp độ 3 không có nghĩa là một chiếc xe tự hành hoàn toàn. Hệ thống được Mercedes sử dụng cho phép người lái giao tất cả các nhiệm vụ lái xe cho công nghệ khi giao thông đông đúc hoặc trên những xa lộ phù hợp ở Đức với tốc độ lên đến 60 km/h. Trong điều kiện này, người lái hoàn toàn có thể yên tâm lái xe với hệ thống kiểm soát tốc độ và khoảng cách, cũng như hướng dẫn xe đi trong làn đường của mình.

5

Tuy nhiên, sự chấp thuận quốc tế từ tháng 12 năm 2021 không có nghĩa là xe Mercedes tự lái có thể được lái trên toàn thế giới. Các quốc gia riêng lẻ vẫn đặt ra các quy tắc riêng của họ liên quan đến công nghệ tự hành trong xe và Mercedes hiện cũng đang làm việc để được chứng nhận tại Hoa Kỳ.

Ý kiến của bạn

Bình luận