MG Mulan chính thức trình làng, có thể đổi pin để không phải sạc

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 15/06/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Ngoài Trung Quốc, MG Mulan còn được bán ở nhiều thị trường khác trên thế giới, bao gồm cả châu Âu.

Hôm qua, ngày 13/6/2022, hãng MG đã chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện hoàn toàn mới Mulan tại thị trường Trung Quốc. Theo hãng MG, Mulan là mẫu xe hatchback thuần điện sẽ được bán tại nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm cả châu Âu. Đây đồng thời là mẫu xe toàn cầu đúng nghĩa đầu tiên của thương hiệu MG.

1

Như thông tin đã đưa, mẫu xe mới của hãng MG được đặt tên theo nhân vật nữ anh hùng Mộc Lan trong truyền thuyết dân gian của Trung Quốc. Hãng MG chọn cái tên này nhằm thể hiện sức mạnh và tinh thần sẵn sàng đột phá của mẫu xe mới.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Nebula do công ty mẹ SAIC chế tạo, MG Mulan sở hữu chiều dài 4.287 mm, chiều rộng 1.836 mm, chiều cao 1.516 mm và chiều dài cơ sở 2.705 mm. Với chiều dài cơ sở này, MG Mulan sẽ được định vị trong phân khúc hatchback hạng C, tương tự Volkswagen Golf, Honda Civic và Ford Focus.

2

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu MG, Mulan mang trên mình ngoại hình khá thể thao nhằm phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Trong đó, phần mũi xe được thiết kế dốc xuống dưới và gợi liên tưởng đến Lamborghini Urus.

Trên đầu xe, MG Mulan được trang bị đèn pha hình tam giác sắc sảo, 2 khe gió cỡ lớn, tích hợp đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió trung tâm hình lục giác khá rộng. Là ô tô điện nên MG Mulan không có lưới tản nhiệt.

6

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp 2 đường dập gân nổi bật, nóc dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe và nhiều loại vành la-zăng khác nhau, thay đổi theo phiên bản. Trong đó, bản cao cấp sẽ dùng vành với thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu thể thao và cùm phanh màu cam.

Ở phía sau, MG Mulan được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "Y", nối với 2 dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp. Dưới cản sau còn có tấm ốp giả bộ khuếch tán gió. Với bản cao cấp, xe sẽ được trang bị 2 cánh gió mui tách rời.Hiện hãng MG chưa hé lộ hình ảnh nội thất của Mulan mới. Chỉ thấy rằng, MG Mulan bản cao cấp sẽ dùng nóc hoàn toàn bằng kính.

4

"Trái tim" của MG Mulan là mô-tơ điện do UAES - liên doanh của Zoomlion và Bosch - sản xuất. Với công suất tối đa 150 kW (khoảng 204 mã lực), mô-tơ điện nằm trên cầu sau cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,8 giây. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hệ thống treo 5 liên kết phía sau.

Hãng MG cho biết Mulan sẽ có 3 loại pin do Ningde E-CON Power System sản xuất với dung lượng 51 kWh, 64 kWh và 77 kWh. Nhờ đó, mẫu ô tô điện này có phạm vi di chuyển lần lượt là 400 km, 500 km và 600 km. Đặc biệt, người dùng có thể đổi pin cho xe để tiết kiệm thời gian sạc.

3

Hiện giá xe MG Mulan vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, xe sẽ có giá khởi điểm dưới 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng). Sau Trung Quốc, MG Mulan sẽ được giới thiệu ở thị trường châu Âu trong năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận