Mitsubishi XM Concept hé lộ mẫu MPV mới sẽ bán tại Việt Nam

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/08/2017 06:44

Kết hợp giữa SUV và MPV, chiếc XM Concept đẹp mắt không chỉ là ngôi sao tại gian hàng Mitsubishi mà còn nổi bật hàng đầu tại Vietnam Motor Show 2017.

xedoisong_vietnam_motor_show_2017_mitsubishi_xm_cr

XM concept ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng về khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV hiện đại, cùng với sự tiện nghi, thoải mái và không gian rộng rãi mà một chiếc xe đa dụng MPV cần có.

 Tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe XM concept. Thừa hưởng sự thành công từ ngôn ngữ thiết kế “DYNAMIC SHIELD”, XM concept tiếp tục nâng tầm với thế hệ “DYNAMIC SHIELD” thứ hai và là phiên bản kết hợp những thế mạnh đáng giá nhất của hai dòng xe SUV và MPV

Lý giải vì sao chiếc XM Concept được đưa về trình diễn tại Vietnam Motor Show 2017, trong một cuộc phỏng vấn với Xedoisong.vn, ông Kenichi Horinouchi, Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam, cho biết: “Phiên bản thương mại của mẫu concept này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào một khoảng thời gian sắp tới đây. Lý do mà chúng tôi mang mẫu xe này tới triển lãm VMS 2017 là vì Mitsubishi cũng sẽ ra mắt phiên bản thương mại tại triển lãm Jakarta Motor Show 2017 ở Indonesia tháng 8 này.”

Ở góc độ khác, phiên bản thương mại của chiếc XM Concept vừa được hé lộ tại thị trường Indonesia, với tên gọi Mitsubishi Expander và sẽ chính thức trình làng vào ngày 10/8 tới đây tại Jakarta Motor Show. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, bản thương mại của XM Concept có thể sẽ có tên khác chứ không phải "Expander".

Ngoại hình của XM Concept ấn tượng mạnh với màu sắc tươi trẻ, thân thiện môi trường và những đường nét thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe. Gầm xe cao như một chiếc crossover SUV làm phá vỡ những thiết kế chuẩn mực trên dòng xe MPV truyền thống trước nay.

Phần đầu xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” của Mitsubishi Motors. Hai góc bên trái và phải của cản xe là chi tiết mang tính sáng tạo, kết hợp với lưới tản nhiệt đen đồng điệu về sức mạnh và hiệu năng cao. Thiết kế đèn cũng là chi tiết cực kỳ ấn tượng cho phần đầu của XM Concept. Ngoài ra, bộ mâm xe thiết kế 7 chấu kiểu lưỡi phay bắt mắt, đi kèm lốp Dunlop Enasave kích cỡ 225/55R18.

Phần đuôi xe XM Concept cũng được tạo hình rất sống động, nhất quán với phần đầu xe. Thiết kế ấn tượng nằm ở đèn hậu LED trên cao, ôm lấy phần kính cửa hậu.

 Bên trong chiếc XM Concept là không gian tươi sáng và thông thoáng, bố trí 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi – tiện ích như hầu hết những chiếc MPV khác. Mặc dù vậy, nhìn vào trong chiếc XM Concept làm liên tưởng đến một chiếc xe sang trọng đẳng cấp bởi vật liệu sử dụng cũng như độ hoàn thiện chi tiết một cách tinh xảo.

Ý kiến của bạn

Bình luận