Mô tô địa hình Yamaha YZ250F "lột xác", giá từ 186,8 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 09/06/2018 05:38

Được thiết kế hoàn toàn từ đầu, chiếc xe "cào cào" chuyên nghiệp Yamaha YZ250F thế hệ mới sở hữu nhiều trang bị hiếm thấy trên các dòng mô tô địa hình.

xedoisong_yamaha_yz250f_1_ogby


Cách đây không lâu, Honda đã làm mới lại các dòng mô tô địa hình CRF250 và CRF450 để chào đón mùa hè sắp tới. Không chịu thua kém đối thủ đồng hương, Yamaha cũng đã công bố những dòng YZ250 và 450F của hãng. Trong khi chiếc YZ450 chỉ được nâng cấp nhẹ so với phiên bản của năm ngoái thì với Yamaha YZ250F, Yamaha đã thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe offroad này với mục tiêu biến nó trở thành người tiên phong trong phân khúc.

 Ngay từ thiết kế bên ngoài, YZ250F 2019 đã hoàn toàn khác biệt so với thế hệ cũ. Bộ vỏ nhựa của chiếc xe không chỉ có kiểu dáng sắc sảo, chúng còn đem tới cho chiếc xe cảm giác gọn gàng hơn so với kích thước thật. Cùng với thân vỏ, yên xe cũng được thiết kế lại với chiều cao thấp hơn 8,47mm ở phía trước và 19,05mm ở phía sau. Ở phía sau lớp vỏ này, hệ khung sườn của YZ250F 2019 cũng đã được thiết kế lại từ đầu, dù vẫn có dạng khung nhôm kép twin-spar.

 Với khung mới của YZ250F, Yamaha đã tập trung vào tối ưu để đạt độ bám đường và vào cua tốt nhất, cũng như chịu lực tốt hơn. Những điểm mới nổi bật nhất của bộ khung này bao gồm điểm bắt trục gắp sau mới, các điểm bắt động cơ được thiết kế để tăng độ cứng cáp khi chịu lực ở mọi hướng và cấu trúc khung với các điểm gia cường trọng yếu. Kết hợp cùng hệ thống phuộc KYB với lò xo nhẹ hơn, thể tích chứa dầu lớn hơn 30cc và cặp niềng nhôm Excel siêu nhe, siêu cứng, YZ250F mới đem tới cảm giác lái ưu việt chưa từng có ở các thế hệ trước đây.

xedoisong_yamaha_yz250f_3_drul

Ngay cả động cơ của chiếc xe cũng đã được thiết kế lại. Vẫn có dạng xi-lanh đơn DOHC với dung tích 250cc, tuy nhiên cỗ máy này đã có thiết kế van nạp và xả đối xứng, cò mổ mới, tay biên chịu lực tốt hơn, trục khuỷu cải tiến với đối trọng cân bằng. Piston của chiếc xe được làm từ kim loại rèn siêu bền với thiết kế mặt phẳng, được đặt lệch tâm so với tay biên để giảm sự ma sát với nòng xi-lanh và tăng độ nhạy ga. Toàn bộ nòng xi-lanh được đặt thẳng hơn để dồn trọng lượng về phía sau, đồng thời chiếc xe cũng được trang bị họng ga 44mm nhẹ hơn và hệ thống phun nhiên liệu điện tử với kim phun 12 lỗ của Denso.

xedoisong_yamaha_yz250f_4_ouli


Chưa dừng lại ở đó, bộ côn và hộp số của YZ250F 2019 cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Để bắt đầu, các bánh răng và nồi côn đã được làm bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi cơ cấu chuyển số được thiết kế lại để tăng độ bền và chuyển số mượt hơn. Đường kính của bộ ly hợp và các lá côn cũng được tăng lên với mục tiêu tăng độ ổn định và cảm giác bắt côn, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Cuối cùng, két tản nhiệt của xe cũng gia tăng kích thước và đặt lệch góc để nhận được nhiều không khí làm mát hơn.

 Đặc biệt, người dùng có thể tự chỉnh map động cơ với YZ250F 2019. Với kết nối Wifi và ứng dụng GYTR Power Tuner cài trên các thiết bị chạy Android hoặc iOS, chiếc xe đem tới khả năng can thiệp vào tỷ lệ xăng/gió cũng như thời điểm đánh lửa, và có khả năng chuyển giữa 2 chế độ được lập trình sẵn khi đang chạy. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng có khả năng chẩn đoán các vấn đề liên quan tới động cơ, ghi lại những thông số khác nhau khi xe hoạt động và chia sẻ các cài đặt với những người khác.

Những chiếc xe "cào cào" chuyên nghiệp thường không có bộ đề để giảm trọng lượng và sự phức tạp. Tuy nhiên với mô-tơ đề và ắc quy lithium-ion siêu nhẹ, siêu gọn, Yamaha đã có thể tích hợp bộ đề vào YZ250F mà không ảnh hưởng tới hiệu năng hay cảm giác lái của chiếc xe. Kết hợp lại các điểm mới nêu trên, có thể nói YZ250F đang là một trong những mẫu "cào cào" chuyên nghiệp ưu việt nhất trong phân khúc 250cc hiện nay.

Yamaha sẽ bắt đầu bán YZ250F 2019 tại Mỹ với 2 màu là xanh hoặc trắng ngay trong tháng này. Giá bán khởi điểm của xe là 8.199 USD (tương đương 186,8 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận