Muốn có công trình tốt phải có nhà thầu thi công giỏi

Tác giả: Hoàng Hà

saosaosaosaosao
Bạn đọc 12/03/2020 13:16

Nhà thầu thi công là người biến những ý tưởng, dự án, thiết kế trên giấy trở thành những công trình hiện hữu trong đời thực. Là lực lượng trực tiếp tiến hành xây lắp, nhà thầu thi công chính là “chìa khóa” đảm bảo tiến độ, chất lượng của mỗi công trình hạ tầng GTVT.

 

cao-tc-HN-HP)
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư xây dựng bằng công nghệ tiến tiến, hiện đại, tuổi thọ công trình cao

Tập đoàn Cienco 4 là đơn vị thi công nhiều dự án đường cao tốc như: Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Sài Gòn - Trung Lương, trụ cầu Pá Uôn, Vành đai 3..., khẳng định được thương hiệu và uy tín trên mỗi công trình. Là đơn vị tham gia vào nhiều gói thầu, Công ty Cổ phần 208 (đơn vị trực thuộc) thời gian qua được Tập đoàn Cienco 4 giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi cao về chất lượng, tiến độ, thẩm mỹ. Ông Trịnh Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần 208 cho biết, để đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án là tổng hợp của nhiều khâu từ thiết kế, thi công, giám sát, chất lượng nguồn vật liệu dành cho công trình…

Ở đây, khâu nào cũng quan trọng vì nó nằm trong hệ thống chất lượng được quy định bằng nhiều văn bản pháp quy. Ông Tuấn lấy ví dụ, chỉ cần một mẻ bê tông nhựa nóng, ngoài nguồn vật liệu chuẩn thì tay nghề người thợ, chất lượng máy móc, năng lực thi công của nhà thầu... đều phải nhuần nhuyễn, nhịp nhàng thành một hệ thống gắn kết để làm nên những công trình đảm bảo chất lượng.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Cienco 4, hiện nay đơn vị đang triển khai nhiều dự án trong bối cảnh khó khăn về nguồn vốn, tuy nhiên với uy tín, thương hiệu của gần 60 năm qua, Cienco 4 trước đây hay Tập đoàn Cienco 4 bây giờ vẫn luôn giữ vững thương hiệu của mình vì chỉ có uy tín, chất lượng mới làm nên một Cienco 4 như ngày hôm nay.

Cũng như Tập đoàn Cienco 4, Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị kế thừa truyền thống Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh anh hùng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức vươn lên đứng vững trong cơ chế thị trường, khẳng định vị trí, uy tín của mình trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đã tạo được những dấu ấn quan trọng trong việc khẳng định chất lượng các công trình giao thông thời gian qua. 

Binh đoàn luôn duy trì và thực hiện nghiêm túc hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và các nghị định của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng, đồng thời luôn coi trọng và không ngừng nâng cao chất lượng công trình sản phẩm, coi đó là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, các công trình do Binh đoàn thi công đều đảm bảo chất lượng tốt, được các chủ đầu tư đánh giá cao. Đến nay, Binh đoàn đã có trên 30 công trình được Bộ Xây dựng tặng Huy chương Vàng và Bằng chứng nhận công trình chất lượng cao; được tặng cờ thưởng và bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam. Với những kết quả đó, Binh đoàn luôn giữ được uy tín với các chủ đầu tư và ngày càng khẳng định được thương hiệu và vị thế trên thị trường xây dựng cơ bản.

Trong 5 năm qua, đơn vị đã thi công và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng hàng trăm công trình lớn nhỏ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, tiêu biểu như: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên; Đường tuần tra biên giới; Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu; kè biển Khu Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa); cầu vượt tại nút giao Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh); đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng), cao tốc phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn, đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan... Với tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, tích cực đầu tư, xây dựng nguồn lực con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đổi mới cơ chế quản lý để sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, những người lính của Binh đoàn 12 đã để lại dấu ấn chất lượng và niềm tin trên mỗi công trình giao thông

Ý kiến của bạn

Bình luận