Ngắm Ferrari Roma lột xác với chất liệu kimono 75 năm tuổi

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 08/06/2022 14:00

Tạp chí GTVT - Chiếc Ferrari Roma Tailor Made được tạo ra từ sự pha trộn giữa thiết kế Ý và nghệ thuật thủ công Nhật Bản.

Ferrari Tailor Made là chương trình được phát triển dành riêng cho những khách hàng muốn tùy biến phương tiện để thể hiện cá tính của họ.

Thiết kế của Ferrari Roma do Giám đốc thiết kế Flavio Manzoni phụ trách, phối hợp cùng với đội ngũ của Cool Hunting để tạo nên sự thay đổi từ trong ra ngoài. Nguồn cảm hứng của họ được hình thành từ sự tương đồng giữa triết lý thiết kế và văn hóa của Italy và Nhật Bản.

1

Ngoại thất xe được hoàn thiện trong một lớp sơn màu xanh lam sống động đặc biệt có tên Indigo Metal, lấy cảm hứng từ kỹ thuật nhuộm chàm truyền thống của Nhật Bản. Indigo chủ yếu được sử dụng trong văn hóa thiết kế của Nhật Bản, loại thuốc nhuộm truyền thống được sản xuất tự nhiên, chỉ có 5 trang trại còn lại ở Tokushima sản xuất Indigo và vì đặc tính kháng khuẩn, nó thường được sử dụng cho khăn trải giường, quần áo và chăn ga gối đệm.

4

Màu sắc tương tự cũng được sử dụng cho nội thất của Roma, chất nhuộm Indigo bóng còn có thể tìm thấy trên vải Sakiori được sử dụng cho lót ghế và thảm.

Sakiori là một trong những ví dụ lâu đời nhất trên thế giới về tái chế vải có niên đại từ những năm 1700 khi lụa và bông chỉ dành cho giới quý tộc và những người giàu có ở Nhật. Vật liệu đã được dệt bằng nylon cường độ cao từ hai bộ kimono 75 năm tuổi để đảm bảo độ bền chắc từ nguyên liệu vải ban đầu của Hajime Shoji.

6

Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa được bọc trong những dải da đen dệt bằng tay lấy cảm hứng từ kỹ thuật quấn kiếm katana ‘tsukami’ của Nhật Bản, bao quanh cần chuyển số và cần gạt được mạ đồng lấy cảm hứng từ hộp trà bằng đồng. Đường nét của buồng lái kép, vành bánh xe và biểu tượng kamon cũng được hoàn thiện bằng đồng.

9

Kamon được làm theo yêu cầu là một biểu tượng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác ở Nhật Bản, biểu tượng này được thiết kế bởi Kyogen và nó tượng trưng cho một bánh xe từ xe bò kéo được sử dụng trong thời kỳ Bình An (794-1185).

Ý kiến của bạn

Bình luận