Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí lần đầu tại Vĩnh Phúc

Văn hóa 27/07/2022 06:20

Tạp chí GTVT - Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/7/2022 này, tại Trung tâm thể dục thể thao Vĩnh Phúc.


Chương trình có sự đồng hành của 3 hãng linh kiện nổi tiếng từ Nhật Bản là bugi NGK, dầu nhờn Idemitsu và lốp IRC, trong sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí lần đầu tiên tổ chức tại Vĩnh Phúc.

Đại diện các nhãn hàng chụp hình lưu niệm.

Đại diện các nhãn hàng chụp hình lưu niệm.

Sau gần hai năm gián đoạn vì đại dịch covid, “Ngày hội chăm sóc xe máy” đã trở lại, kịp thời đáp ứng nhu cầu về kiểm tra phương tiện, cập nhật thông tin mới từ cộng đồng. Sự kiện là tiếp nối của hơn 5 năm hành trình hứng khởi mà các nhãn hàng danh tiếng tặng cho người điều khiển ô tô, xe máy trên Toàn quốc, đi qua Hà Nội, Tp. HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế ….

Chi số chăm sóc xe trên bảng điện tử.

Chi số chăm sóc xe trên bảng điện tử.

 Sự kiện nhằm nâng cao kiến thức về chăm sóc xe cho khách hàng và tri ân khách hàng sử dụng xe máy. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 5.000 khách hàng sử dụng xe máy, hơn 1000 phương tiện tại Vĩnh Phúc và các khu vực lân cận về tham dự.

 Không để mọi người phải chờ đợi lâu hơn nữa, cuối tháng này, tại Trung tâm thể dục thể thao Vĩnh Phúc, Đường Mê Linh, Phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc các thương hiệu Nhật Bản danh tiếng trong ngành ô tô, xe máy với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và trang thiết bị đầy đủ đã sẵn sàng bắt tay vào ngày hội dành riêng cho người đi xe máy.

Chăm sóc lốp.

Chăm sóc lốp.

 3 bước kiểm tra xe máy toàn diện và miễn phí do chính tay kỹ thuật viên đến từ các thương hiệu Nhật Bản

 Tại sự kiện lần này, 3 hãng phụ tùng uy tín đến từ Nhật Bản thể hiện tâm huyết mang chất lượng cao cấp nhất đến cho khách hàng thông qua các thao tác chăm sóc xe toàn diện gồm 3 bước:

Bước 1: Sẽ giúp người sở hữu phương tiện kiểm tra, chăm sóc bugi, vệ sinh bugi giúp xe khởi động dễ dàng và vận hành êm ái. Song song đó, đội ngũ NGK khéo léo chia sẻ kiến thức thực tiễn, nâng cao hiểu biết của người dân về tuổi thọ, thời gian sử dụng bugi, cách tính thời điểm cần để ý kiểm tra, khuyến khích thay bugi mỗi 8.000km để đảm bảo lái xe an toàn. Vào những giai đoạn ảnh hưởng mưa lũ, triều cường, gây ngập đường, có nguy cơ nước tràn vào hệ thống ống thải, người sở hữu phương thiện nếu biết sử dụng bugi, lắp ráp đúng cách sẽ giúp máy được vận hành liên tục, êm ái, đảm bảo giao thông xuyên suốt.

Kiểm tra Bugi cho khách hàng.

Kiểm tra Bugi cho khách hàng.

Tại bước 2: Các kỹ thuật viên lành nghề từ thương hiệu Nhớt Nhật Bản sẽ giúp kiểm tra tình trạng dầu nhớt bằng công nghệ đặc biệt chỉ có ở Idemitsu, giúp khách hàng nắm bắt  tình trạng nhớt xe và đưa ra quyết định có nên thay nhớt hay không. Việc hiểu về yêu cầu sử dụng nhớt từ xe, cách thay nhớt định kỳ tại nhà hay tại cửa hàng là hoạt động giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bền của máy. Trong bối cảnh giá xăng có nhiều biến động, ước tính 10-20% nhiên liệu được tiết kiệm mỗi tháng, giảm bớt chi phí đi lại cho nhiều gia đình.

Kiểm tra dầu nhớt cho khách hàng.

Kiểm tra dầu nhớt cho khách hàng.

 Và cuối cùng, ở bước 3, đội ngũ lốp IRC sẽ kiểm tra, chăm sóc lốp xe toàn diện, từ kiểm tra độ sâu gai lốp, áp suất lốp đến các vấn đề liên quan. Đây là bước cực kỳ cần thiết khi lốp là bộ phận duy nhất xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, tương ứng với nhiều kiểu điạ hình, yếu tố ngoại cảnh khác nhau như mặt đường đất, đường nhựa, đường có sỏi đá, hỏng hóc. Nếu không để ý, người điều khiển phương tiện dễ dàng chủ quan, tạo điều kiện cho các nguy cơ nứt vỡ, hư hỏng lốp, nguy hiểm đến sức khoẻ của người tham gia giao thông.100% dịch vụ trên đều được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bởi chính đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề từ 3 hãng Nhật Bản là NGK, Idemitsu và IRC. Qua đó, người dân không chỉ yên tâm vì phương tiện được kiểm tra chu đáo, mà còn được cung cấp thông tin chính thống, uy tín và hữu ích, vừa giúp phương tiện bền lâu, vừa đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí của mỗi người.

Tặng quà các trẻ em có người thân bị TNGT.

Tặng quà các trẻ em có người thân bị TNGT.

 Tiếp tục đưa hoạt động vui chơi có thưởng đến với người dân

 Bên cạnh những hoạt động tư vấn và chăm sóc xe, chương trình còn tích hợp nhiều hoạt động sôi động và thú vị bên lề, thu hút sự tham gia của khách hàng như trò chơi Mê cung điện NGK, Sự lựa chọn thông minh, Ghép hình tìm nhớt, … và tặng nhiều phần quà thiết thực cho người tham gia.

 Với những thông tin về kỹ thuật, máy móc, thiết bị, người nghe sẽ gặp khó khăn vì nội dung còn khô cứng, khối lượng thông tin nhiều. Ngày hội chăm sóc xe máy luôn chủ động tạo ra sân chơi thực sự, để qua những hoạt động trò vận động tay chân và trí não đầy thú vị kích thích sự quan tâm, tò mò và tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn từ phía khách tham dự. Với sự chung sức của bugi NGK, dầu nhờn Idemitsu, lốp IRC đến từ Nhật Bản, có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, tận tâm, Ngày hội chăm sóc xe máy tự hào khi luôn đưa đến những giá trị thật để phục vụ miễn phí cho cộng đồng xuyên suốt nhiều năm liền.

 Sau mỗi hoạt động thực tế tại các địa phương, ban tổ chức ghi nhận nhiều phản hồi tích cực của khách tham dự. Với mỗi một bước hướng dẫn tận tình, người dân lại thêm hiểu rõ về phương tiện, có kiến thức trong chăm sóc và bảo dưỡng xe.

Xuất phát từ thực tiễn xe máy tại địa phương

 Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc, từ cách đây 4 năm, vào 2018, cùng với tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế thì lượng ô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh cũng gia tăng rất nhanh. Điều này tác động không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường tại địa phương. Một số thông tin ghi nhận, lượt người ra vào xem và mua xe tại các cửa hàng xe gắn máy khá đông, trung bình mỗi ngày, có hàng trăm chiếc xe máy được bán đến tay người sử dụng. Đây vừa là tín hiệu đáng mừng về khả năng kinh tế của người dân, vừa là vấn đề đáng lo ngại khi lượng xe máy mỗi ngày ngày một tăng.

Tri ân khách hàng.

Tri ân khách hàng.

 Trong 4 năm qua, khi dân số không ngừng gia tăng, nhu cầu sở hữu, sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy ngày càng nhiều, ước tính mỗi năm tăng trên dưới 26.000 chiếc. Như vậy, việc đồng hành cùng người dân trong hướng dẫn chăm sóc, bảo quản, kéo dài tuổi thọ của phương tiện, góp phần bảo vệ môi trường là một hành động có ý nghĩa với mỗi một cá nhân và lợi ích chung cho cả cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận