Người thiết kế áo siêu nhân chế tạo áo không gian cho SpaceX

Sản phẩm 15/05/2016 08:52

SpaceX đang làm việc với huyền thoại thiết kế Jose Fernandez để chế tạo những phiên bản trang phục không gian của riêng mình.

 

nguoi-thiet-ke-ao-sieu-nhan-che-tao-ao-khong-gian-

Jose Fernandez có nhiều kinh nghiệm chế tác các bộ cánh hầm hố. Ảnh: UniverseToday.

Fernandez nổi tiếng với vai trò thiết kế trang phục trong nhiều bộ phim bom tấn như Batman v Superman, Oblivion, Tron: Legacy, The Avengers, Iron Man, Jupiter Ascending… Ông có nhiều kinh nghiệm tạo ra các bộ trang phục hữu ích mà vẫn trông hoành tráng.

Elon Musk từng chia sẻ rằng thiết kế sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu cho các phi hành gia của ông, rằng ông luôn muốn họ trông thật “hầm hố”.

“Thiết kế trang phục không gian của chúng tôi có lẽ sẽ xuất hiện vào cuối năm, chúng tôi đang nỗ lực rất lớn cho cả thiết kế bề ngoài, chứ không chỉ tập trung vào công dụng. Chúng cần phải vừa hoạt động tốt, vừa mang dáng vẻ của thế kỷ 21”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bleep, Fernadez nói rằng SpaceX cùng nhiều công ty khác đã đánh tiếng hợp tác với ông thiết kế trang phục. Thử thách là ông chỉ có hai tuần chuẩn bị.

“Họ có hai tuần để đưa bản thiết kế cho Musk và tôi bảo họ rằng hai tuần chắc chỉ đủ để làm cái nón bảo hiểm. Có 4 công ty khác đang chạy đua, và đến cuối cùng thì tôi chỉ ưng cái nón bảo hiểm trong cả bản thiết kế của mình. Tôi làm việc với anh ta 6 tháng và giờ thì cũng ra được một bộ đồ có thể sử dụng được”,

Dường như bộ trang phục của Fernandez đã vừa ý Elon Musk, nó sẽ được công bố vài tháng tới.

Gizmodo cho rằng mọi thứ đang có chiều hướng hợp lý: SpaceX nhiều lần tuyên bố mang nhân viên của mình vào vũ trụ, và tất nhiên họ sẽ cần trang phục. Sử dụng trang bị của NASA không giống với SpaceX và những triết lý thiết kế của họ.

Vẫn chưa thể biết bộ quần áo này sẽ trông ra sao, hoặc thời gian công bố chính thức. Không giống như các trang phục thông thường chỉ tập trung vào công dụng, dường như trang phục này ưu tiên cho thiết kế trước rồi mới tìm cách khiến nó hoạt động.

Việc tìm ra một thiết kế đẹp và hữu dụng cho trang phục không gian đã được nghĩ đến từ lâu, nhưng dường như đây mới là lần đầu tiên ý tưởng này được chú trọng đến như vậy.

Ý kiến của bạn

Bình luận