Nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
12/11/2019 15:29

Các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT và phòng tránh TNGT.

h
Nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Ngày 12/11, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức họp báo về các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cho biết: “Từ ngày 20/10 đến 19/11/2019 Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT các địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, cơ quan báo chí tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) những đau thương, mất mát do TNGT, những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT… Đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông và các biện pháp phòng tránh TNGT”.

IMG_2920
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia phát biểu thông tin tại buổi họp báo.

Ngoài ra Ủy ban ATGT cũng đã tổ chức 3 đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT, các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nội, Đắk Lắk, Gia Lai, Ninh Bình và Thanh Hóa. Phối hợp với Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam và các Ban ATGT trao học bổng cho học sinh là con nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại 8 địa phương gồm: Sơn La, Cao Bằng, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắk Nông, Bình Thuận, Bến Tre, ông Hùng cho biết thêm.

Đặc biệt ngày 17/11/2019 sẽ diễn ra lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông do Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa TNGT tại Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT và phòng tránh TNGT.

Theo Ủy Ban ATGT Quốc gia trong 10 tháng năm 2019 trên cả nước đã xảy ra 14.251 vụ TNGT làm chết 6.318 người và bị thương 10.803 người. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT là hành vi vi phạm pháp luật, trật tự ATGT... Trong đó, nguyên nhân sâu xa là chưa xây dựng được văn hóa giao thông, những hạn chế về năng lực kết cấu hạ tầng, kinh phí bảo trì thấp và công tác tuần tra kiểm soát vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu… Hành vi người tham gia giao thông thể hiện rõ nhất như có trường hợp người điều khiển phương tiện uống rượu bia say nhưng vẫn lái xe, tái xế xe khách mang trọng trách vận chuyển hàng chục người nhưng vẫn uống rượu bia...

Ý kiến của bạn

Bình luận