Nhiễu thông tin quy định miễn thu phí tại BOT Kiến Xương

Đường dây nóng 06/02/2017 09:24

Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái, Lương Thế Dân khẳng định, việc nhân viên BOT39 Kiến Xương thu phí xe dưới 12 chỗ của người dân huyện Tiền Hải là đúng.

 

Nhiễu thông tin quy định miễn thu phí tại BOT Kiến
Nội dung chia sẻ trên Facebook cá nhân của C.V thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, chiều ngày 5/2, phản ánh đến đường dây nóng của tòa soạn, bạn đọc có tên C.V (giáo viên công tác lâu năm tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) tỏ ra vô cùng bức xúc vì cho rằng mình bị thu phí trái quy định và cảm thấy khó chịu với thái độ bất hợp tác của nhân viên tại trạm thu phí Km13+250 đường 39B (thuộc đoạn qua thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Bởi theo C.V, mặc dù đã có quy định miễn thu phí với xe dưới 12 chỗ, thế nhưng nếu những ai không biết thì vẫn cứ phải nộp 30.000 đồng cho 1 lượt xe qua.  

Ngay trong chiều cùng ngày, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lương Thế Dân - Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái (đơn vị chủ đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương và đoạn từ đường vào Trung tâm Điện lực Thái Bình đến cầu Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Ông Dân khẳng định, việc nhân viên tại trạm thu phí Thanh Nê tiến hành thu phí với những xe 12 chỗ của những trường hợp như phản ánh của bạn đọc C.V là đúng quy định. Bởi theo ông Dân: "Quyết định miễn thu phí 100% đối với xe dưới 12 chỗ ngồi của UBND tỉnh Thái Bình chỉ áp dụng đối với phương tiện của người dân thuộc xã Bình Minh và thị trấn Thanh Nê (là những địa phương đặt trạm thu phí - PV). Còn đối với phương tiện của người dân thuộc các địa phương khác vẫn tiến hành thu vé bình thường".

"Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lại, nếu có vi phạm của nhân viên thu phí thì sẽ cho chấn chỉnh ngay", Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái cho biết thêm.

Tuy nhiên, đối chiếu lại Quyết định số 3897/QĐ-UBND do chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Nguyễn Hồng Diên ký ngày 23/12/2016 về việc thu phí tại Trạm thu phí Km13+250 đường 39B để hoàn vốn cho Dự án Cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương và đoạn từ đường vào Trung tâm Điện lực Thái Bình đến cầu Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), PV nhận thấy trong quyết định này không hề có điểm quy định cụ thể chỉ miễn thu phí 100% cho phương tiện của người dân thuộc xã Bình Minh và thị trấn Thanh Nê. 

Theo đó, Quyết định số 3897/QĐ-UBND nêu rõ miễn thu phí 100% đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng lượng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; đối với các phương tiện khác mức thu là 50% (áp dụng với phương tiện của người dân hai huyện Tiền Hải, Kiến Xương) so với đề xuất của Cty CP Tasco Nam Thái.

Mặt khác, tại cuộc họp ngày 12/1/2017, ông Nguyễn Hồng Diên, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đồng ý với đề nghị của Công ty Cổ phần Tasco Nam Thái về việc miễn phí cho xe buýt nội tỉnh và tất cả phương tiện của người dân hai huyện Kiến Xương, Tiền Hải và một số xã nằm trong vùng dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình (Thái Thụy) khi qua trạm thu phí BOT trên quốc lộ 39B đoạn qua địa phận xã Bình Minh (Kiến Xương).

2 Nhiễu thông tin quy định miễn thu phí tại BOT Ki
Cuống vé nộp phí của một tài xế xe ô tô dưới 12 chỗ khi đi qua  trạm thu phí Km13+250.

PV tiếp tục liên hệ với một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình chuyên trách giao thông, vị này cho hay: "Từ khi nhân dân có ý kiến đến giờ thì dù chưa có văn bản nhưng nhà đầu tư đã miễn phí cho người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải rồi".

Trước câu hỏi của PV về ý kiến của ông Lương Thế Dân - Giám đốc Cty CP Tasco Nam Thái rằng chỉ miễn thu phí 100% cho phương tiện của người dân thuộc xã Bình Minh và thị trấn Thanh Nê (huyện Kiến Xương), còn các phương tiện khác vẫn tiến hành thu bình thường có đúng quy định hay không? Vị cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình chuyên trách giao thông cho biết: "Về văn bản pháp lý thì như thế nhưng trên thực tế thì người ta đã miễn thu phí cho tất cả các xe của người dân thuộc hai huyện Tiền Hải và Kiến Xương rồi. Có thể trong ngày một, ngày hai HĐND tỉnh sẽ có cuộc họp quyết định và ký văn bản miễn phí một loạt cho tất cả các phương tiện của người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn hai huyện Tiền Hải, Kiến Xương chứ không chỉ thị trấn Thanh Nê và xã Bình Minh (huyện Kiến Xương).  

Anh N.T.T, một người dân tỉnh Thái Bình cho biết: "Tôi nghe nói miễn thu phí đối với xe dưới 12 chỗ của người dân hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải rồi, chỉ cần có xác nhận của UBND xã và hộ khẩu thường trú tại hai huyện này thì sẽ không bị thu phí khi đi qua đây. Nhưng nhiều người dân của hai huyện này thắc mắc vì vẫn bị thu phí bởi theo nhân viên trạm thu phí thì chỉ người dân của thị trấn Thanh Nê và xã Bình Minh (huyện Kiến Xương) mới được miễn phí thôi. Mỗi người nói một kiểu chẳng biết đường nào mà lần".

Vậy theo quy định mới nhất thì những loại phương tiện, chủ phương tiện thuộc diện nào mới được ưu tiên miễn giảm mức thu phí khi đi qua trạm thu phí Km13+250 đường 39B (thuộc đoạn qua thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình)?

Ý kiến của bạn

Bình luận