Những bông hoa đẹp ngành Hàng không Việt Nam

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
29/08/2019 19:25

Đó là những tấm gương lao động thầm lặng, làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của Hãng hàng không Quốc gia nói riêng và ngành Hàng không Việt Nam nói chung.


 

Chi Phung Thi Ngoc
Chị Phùng Thị Ngọc vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen

Nhằm kịp thời biểu dương tấm gương “người tốt, việc tốt” trong ngành GTVT, mới đây Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen cho chị Phùng Thị Ngọc - nữ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) với hành động phát hiện và trả lại tài sản gần 01 tỷ đồng cho hai hành khách để quên trên máy bay của Singapore Airlines.

Trong thư, Bộ trưởng khen ngợi tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của chị Phùng Thị Ngọc. Bộ trưởng nhấn mạnh hành động của chị đã góp phần nâng cao uy tín của VIAGS cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng gửi gắm mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Hàng không nói riêng và toàn ngành GTVT nói chung, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, mỗi người là một tấm gương “người tốt, việc tốt”, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công vụ.

Trước đó, ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc - nhân viên vệ sinh tàu bay thuộc VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 01 tỷ đồng của hai hành khách trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 do hãng hàng không Singapore Airlines khai thác từ Singapore đến TP. Hồ Chí Minh. Tài sản này sau đó đã được bàn giao kịp thời để trao trả lại cho hành khách.

Ngoài sự việc trên, có rất nhiều trường hợp khác nhân viên hãng hàng không đã phát hiện và trả lại tài sản giá trị cao cho hành khách, được hành khách cũng như ngành GTVT ghi nhận và đánh giá cao.

Mới đây nhất, vào giữa tháng 8/2019, chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên phòng vé Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện một túi nhựa màu đen chứa hơn 300 triệu đồng của hành khách để quên tại quầy vé. Bằng nghiệp vụ, chị Hương đã xác định được chủ nhân của chiếc túi và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách. Chị Hương cũng được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen vì tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt là cách xử lý thông minh, nhanh chóng, kịp thời.

Chi Ly Thi Thu Huong
chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên phòng vé Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện và trả lại hơn 300 triệu đồng cho hành khách

Hay vào tháng 7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng ghi nhận 3 tấm gương khác là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ GTVT vì hành động cao quý “nhặt được của rơi, trả lại người mất”. Trong đó, hai tiếp viên đã phát hiện và trả lại tài sản hơn trị giá 13.000 USD cho hành khách để quên trên máy bay và anh Nguyễn Văn Quỳnh đã tìm thấy, bàn giao tài sản trị giá hơn 300 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe buýt.

Chi Nguyen Thi Quynh Tran.
Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ GTVT vì hành động cao quý “nhặt được của rơi, trả lại người mất”

Đây chỉ là những gương mặt đại diện cho rất nhiều tấm gương lao động thầm lặng khác của Vietnam Airlines nói riêng và ngành Hàng không, GTVT nói chung. Theo số liệu thống kê từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), 7 tháng đầu năm 2019, VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ VNĐ tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

Anh Nguyen Van Quynh
Anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ GTVT vì hành động cao quý “nhặt được của rơi, trả lại người mất”

Những nhân viên của VIAGS cũng như những người lao động khác trong ngành như chị nhân viên ở phòng vé, anh nhân viên lái xe buýt hay các tiếp viên trên không và rất nhiều cá nhân khác vẫn đang ngày ngày nỗ lực đóng góp công sức nhỏ bé của mình để gìn giữ, làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của Hãng hàng không Quốc gia nói riêng và ngành Hàng không Việt Nam nói chung trong mắt hành khách, đặc biệt là hành khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận