Những lưu ý chọn xe 50 phân khối cho học sinh, sinh viên

Đánh giá 23/09/2019 09:52

Dòng xe dưới 50cc được nhiều bạn trẻ 16-18 tuổi sử dụng, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mẫu xe phù hợp với giá tiền và đảm bảo an toàn.

28
Chiếc xe có thiết kế phần cốp rộng rãi sẽ giúp người dùng thoải mái khi sử dụng.

Dạo quanh các đại lý, website bán hàng có thể thấy thị trường xe máy 50 phân khối, không yêu cầu bằng lái cho các bạn trẻ 16-18 tuổi, sôi động với các mẫu được cập nhật liên tục. Thiết kế, khả năng vận hành dòng xe 50 cc cũng thường xuyên được nâng cấp. Tuy nhiên, điều này khiến việc lựa chọn khó khăn hơn, người dùng nên chú ý đến những điểm quan trọng dưới đây.

Kiểu dáng thiết kế

Hiện tại, các mẫu xe dưới 50 cc đa dạng với nhiều dòng bao gồm cả xe ga và xe số. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích cá nhân, người tiêu dùng có thể chọn cho mình phong cách phù hợp.

Khi chọn xe, người mua nên chú ý đến các chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng như hệ thống đèn xe, khu vực để chân, cốp, hệ thống khóa, phần bình xăng, màn hình hiển thị… Chiếc xe có tổng thể đẹp nhưng các chi tiết nhỏ không được đầu tư có thể gây khó khăn, bất tiện trong quá trình sử dụng.

Thông số kỹ thuật

Dòng xe 50 phân khối dành cho học sinh, sinh viên nên các yếu tố về kỹ thuật, an toàn càng cần được quan tâm. Người dùng không nên chọn chiếc xe quá cồng kềnh mà ưu tiên kích thước vừa phải, khả năng cơ động trên đường phố đông đúc. Trọng lượng xe nên rơi vào khoảng 100 kg, chiều cao trong khoảng 1.100 mm giúp học sinh, sinh viên dễ dàng vận hành.

Đặc biệt, loại xe thân cao giúp chống ngập nước trong mùa mưa bão hoặc khi qua các điểm lụt. Bình xăng có dung tích khoảng 5-5,5 lít để đảm bảo duy trì khả năng di chuyển. Chiều dài yên xe hơn 700 mm để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

873497c45b49bc17e558
Thân xe cao, trọng lượng xe vừa phải, yên dài phù hợp với nhu cầu sử dụng của giới học sinh, sinh viên.

Chi phí vận hành

Ngoài các thông số về kỹ thuật và kiểu dáng thiết kế, một điều quan trọng khi chọn xe mà nhiều người thường bỏ qua là chi phí vận hành. Với dòng xe dưới 50 cc, người dùng cần chú ý đến mức tiêu hao nhiên liệu, độ bền và việc thay thế các linh kiện.

Một số mẫu xe có giá rẻ nhưng việc thay thế linh kiện khá khó khăn, chưa kể đến việc tiêu tốn quá nhiều xăng và độ bền thấp, khiến quá trình sử dụng gặp nhiều bất tiện, tốn kém.

Chính hãng và có bảo hành

Bạn nên đến đúng các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng để có được mức giá hợp lý cùng chế độ bảo hành tốt. Việc mua bán xe không được phân phối chính hãng có thể khó thay thế linh kiện khi hỏng hóc.

Các mẫu xe chính hãng cũng đảm bảo hơn yếu tố về thiết kế, thông số kỹ thuật đạt chuẩn qua kiểm định. Một trong những mẫu xe dưới 50 cc được phân phối chính hãng, đáp ứng các yếu tố kể trên có thể kể đến Candy Hermosa.

IMGP8024
Mẫu xe Candy Hermosa đang được chú ý nhiều trong thời gian gần đây.

Candy Hermosa được đánh giá cao bởi kiểu dáng trẻ trung, 4 màu thời trang: Đỏ, xám, đen, trắng. Đây là chiếc scooter được thiết kế mới dành riêng cho giới học sinh Việt Nam, trong đó phần lớn hướng tới đối tượng nữ sinh ở độ tuổi 16-18.

Xe được chú trọng từng chi tiết nhỏ, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho người vận hành. Hệ thống cốp xe rộng viền cao su, chống bụi, chống nước chứa được 2 chiếc nón bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Sàn để chân 260 mm rộng rãi, yên xe dài 770 mm, gác chân sau có hệ thống mở tự động thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, xe còn có hệ thống ổ khóa tích hợp: Khóa yên, khóa cổ, nắp bình xăng. Màn hình xe đơn giản, dễ theo dõi các thông thông tin khi vận hành.

Trọng lượng xe chỉ 100 kg, phần thân được thiết kế cao để tránh ngập nước. Nắp bình xăng đặt ngay phía trước, thao tác mở dễ dàng, người dùng sẽ không cần bước xuống khi đổ xăng. Hệ thống đèn xe cũng được chú trọng cho ánh sáng mạnh, độ bền cao.

Candy Hermosa thuộc dòng sản phẩm mới trên thị trường xe dưới 50 cc. Xe mới ra mắt vào tháng 6 năm nay, phân phối chính hãng và có chế độ bảo hành hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận