Nissan đầu tư 700 triệu USD mở rộng sản xuất tại Mexico

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 11/05/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản công bố kế hoạch đầu tư 700 triệu USD trong vòng 3 năm tới tại Mexico.

 Với hơn 60 năm hoạt động sản xuất tại Mexico, Nissan đã dẫn đầu vào năm 2021 về sản xuất và bán xe tại quốc gia này, nơi được coi là một trong bốn thị trường chính trên toàn thế giới. Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán hơn 6 triệu xe ở thị trường Mexico.

Chính sách ưu đãi và nhân công chất lượng cao, giá rẻ, cùng các điều kiện thuận lợi của Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) đã đưa Mexico trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ô tô.

Hầu như tất cả các hãng xe lớn trên thế giới đều hiện diện tại Mexico, trong đó gồm Audi, Baic Group, FCA Group, Ford, General Motors, Honda, Kia, Mazda, Nissan, Toyota, Volkswagen, Hyundai, BMW và Mercedes Benz.

Logo Nissantrên một chiếc xe hơi trước cuộc họp báo tại nhà máy Sunderland của Nissan ở Sunderland, Anh. (Ảnh: Reuters)

Logo Nissantrên một chiếc xe hơi trước cuộc họp báo tại nhà máy Sunderland của Nissan ở Sunderland, Anh. (Ảnh: Reuters)

Hiện tại, hãng xe Nisan của Nhật Bản chiếm 20% thị phần thị trường ô tô Mexico, tiếp đến là General Motors (15,6%) và Volkswagen (14,6%).

Trong năm 2021, do sự thiếu hụt chíp bán dẫn, sản lượng ô tô của Mexico chỉ đạt 2,979 triệu xe, giảm 2% so với năm 2020. Mexico hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 trên thế giới.

Bên cạnh đó, Mexico cũng đứng thứ 5 thế giới về sản xuất phụ tùng ô tô, với doanh thu hàng năm đạt 92 tỷ USD, và thứ 5 toàn cầu về sản xuất và xuất khẩu xe và phụ tùng ô tô hạng nặng phục vụ ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp.

Ngành công nghiệp ôtô của Mexico hiện đóng góp gần 4% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tạo trên 1 triệu việc làm trực tiếp. Trong giai đoạn 2012-2021, lĩnh vực này đã thu hút trên 30 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI)./.

Ý kiến của bạn

Bình luận