Nissan Navara và Titan bị triệu hồi vì nguy cơ xe tự trôi ?

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 05/07/2022 12:00

Tạp chí GTVT - Nissan Navara và Titan bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi hộp số, khiến xe tự lăn bánh, tăng cao nguy cơ xảy ra va chạm.

 

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), mẫu xe bán tải Navara (tên tại Mỹ là Frontier) của Nissan đang bị triệu hồi với vấn đề ở chốt đỗ của hộp số được cung cấp bởi JATCO, khiến xe có khả năng tự trôi dù người lái đã chuyển cần số về vị trí P, dẫn đến khả năng va chạm với các phương tiện xung quanh.

Xe có khả năng tự trôi dù người lái đã chuyển cần số về vị trí P.

Xe có khả năng tự trôi dù người lái đã chuyển cần số về vị trí P.

Đại diện Nissan cho biết, do sự thay đổi kích thước trong quá trình sản xuất, độ hở giảm có thể gây ra sự tiếp xúc giữa mép chốt đỗ và trục trên vỏ hộp số, điều này có thể dẫn đến việc chốt đỗ không khớp với bánh răng của hộp số.

Hãng xe Nhật Bản đã được báo cáo về 4 vụ tai nạn đối với vấn đề triệu hồi. Ngoài Navara, mẫu bán tải cỡ lớn Nissan Titan cũng bị ảnh hưởng, khiến tổng lượng xe bị triệu hồi lên tới 180.176 chiếc, tất cả đều được sản xuất từ năm 2020 đến 2022.

Nissan Titan cũng bị ảnh hưởng với lỗi như Navara.

Nissan Titan cũng bị ảnh hưởng với lỗi như Navara.

Hiện chưa có biện pháp cụ thể để xử lý vấn đề triệu hồi đợt này, Nissan và đối tác cung cấp đang xác định phương án sửa chữa cụ thể. Đồng thời, hãng khuyến cáo người dùng bắt buộc phải kéo phanh tay dù đã chuyển về số P.

Để thay thế mẫu Navara, Nissan đang phát triển phiên bản  Frontier là mẫu bán tải cỡ trung tại thị trường Mỹ; trước năm 2021, đây là phiên bản của Navara hoặc NP300 trên toàn cầu nhưng Nissan đã phát triển mẫu xe Frontier dành riêng cho thị trường Mỹ từ phiên bản 2022.

Hiện tại chưa có thông tin về việc các mẫu xe bán tại Việt Nam có bị ảnh hưởng không, Tạp chí GTVT sẽ phản ánh ngay khi nhận được thông tin từ hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận