Ô tô chưa có ETC sẽ không được đăng kiểm?!

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Văn hóa 21/07/2022 15:00

Tạp chí GTVT- Ô tô chưa có ETC sẽ không được đăng kiểm, hiện đang là phương án được Bộ GTVT xem xét trong thời gian tới.


 Nhằm triển khai nhanh hơn việc thu phí đường bộ hình thức không dừng (ETC), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký ban hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ dán về việc đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh cho ô tô để sử dụng dịch vụ ETC. Trong đó, văn bản có chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc nghiên cứu khả năng bắt buộc ô tô dán thẻ định danh khi đi đăng kiểm.

Empty

Theo công bố mới đây của bộ GTVT, hiện cả nước đã có hơn 3,2 triệu trong số tổng cộng 4,5 triệu phương tiện ô tô tại Việt Nam dán thẻ sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, tương đương với tỷ lệ 71%. Bộ đang tiếp tục triển khai tích cực hơn để phấn đấu đến tháng 9 tới sẽ đạt 80% - 90%số lượng phương tiện có dán thẻ ETC.

Empty

Ngoài ra, theo văn bản mới được Bộ GTVT gửi đến UBND các tỉnh/thành phố, việc triển khai thu phí đường bộ theo hình thức không dừng sẽ bắt đầu ngay từ ngày 1/8 tại các tuyến cao tốc. UBND các tỉnh, thành phố được đề nghị vận động công chức, viên chức, người lao động dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/7/2022.

Hiện tại, các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện đều đã được lắp đặt và vận hành dịch vụ thu phí ETC, trừ 3/4 tuyến cao tốc thuộc quản lý của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ hoàn thành lắp đặt và đi vào sử dụng từ ngày 1/8 tới. Ngoài ra, một số trạm thu phí được Thủ tướng đồng ý không lắp hệ thống ETC do hiệu quả thấp 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận