Ô tô màu nào giữ giá nhất khi sử dụng mà có nhu cầu bán?

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 11/06/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Theo kết quả khảo sát mới đây, đây không phải là màu sắc giúp xe giữ giá tốt nhất khi bán lại sau khoảng 3 năm sử dụng.

Màu sắc ngoại thất của một chiếc ô tô tác động đáng kể đến việc nó mất giá nhanh như thế nào sau vài năm đầu sử dụng ISEECARS

Mới đây, iSeeCars đã tiến hành cuộc khảo sát với hơn 650.000 giao dịch mua bán ô tô đã qua sử dụng sau 3 năm để xác định tỷ lệ mất giá, khả năng giữ giá (khấu hao) trung bình theo từng màu sắc xe.

1

Theo Karl Brauer, nhà phân tích thị trường đang làm việc cho iSeeCars: “Màu sắc của một chiếc xe là một trong những yếu tố được cân nhắc khi người mua ô tô quyết định lựa chọn kiểu dáng và sản phẩm. Bên cạnh đó, màu sắc cũng góp phần quyết định giá trị của một chiếc ô tô khi bán lại. Với việc khấu hao là chi phí lớn nhất khi đã sở hữu ô tô, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn màu sắc xe, đặc biệt những người có kế hoạch bán xe của mình”.

Thông thường, khi mua ô tô mới phần lớn khách hàng đều chọn ô tô màu trắng, màu bạc… nhưng theo khảo sát của iSeeCars đây không phải là màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Màu sắc của một chiếc xe là một trong những yếu tố được cân nhắc khi người mua ô tô quyết định lựa chọn kiểu dáng và sản phẩm ISEECARS

2

Thay vào đó, theo kết quả khảo sát của iSeeCars, ô tô màu vàng sẽ mang lại giá trị bán lại cao nhất đồng nghĩa với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng. Cụ thể, những chiếc ô tô màu vàng có tỷ lệ mất giá chỉ 4,5% khi bán lại sau 3 năm sử dụng, thấp nhất trong các loại màu khác nhau.

“Màu vàng là một trong những màu xe ít phổ biến nhất, thường là màu dành cho xe thể thao và các loại xe phân khối thấp khác có giá trị tương đối tốt” – Karl Brauer cho biết thêm.

Xếp thứ hai là ô tô màu cam có tỷ lệ mất giá là 10,7%, màu tím là 13,9%… Cũng theo kết quả khảo sát của iSeeCars tỷ lệ mất giá của ô tô màu xanh lá, đỏ giảm khoảng 14% khi bán lại. Màu xám, màu đỏ thường mất giá khoảng 36,4% và 36,9% so với giá trị ban đầu khi bán lại.

Màu xanh da trời, màu xám thường có tỷ lệ mất giá khoảng 14,3% sau khi ô tô đã sử dụng được khoảng 3 năm.

Dưới đây là bảng xếp hạng tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng theo kết quả khảo sát của iSeeCars:

Tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng, theo kết quả khảo sát của iSeeCars

Tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng, theo kết quả khảo sát của iSeeCars

 

Ý kiến của bạn

Bình luận