“Ông lớn” logistics của Thái Lan tính thâu tóm 1 doanh nghiệp Việt

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
06/10/2017 06:46

JWD hướng đến mục tiêu tăng doanh thu với tốc độ 2 con số vào năm sau sau khi hoàn thành các vụ thâu tóm trong và ngoài nước.


 

jwd_smeu

JWD tính thâu tóm lượng lớn cổ phần tại 1 doanh nghiệp Việt.

Công ty JWD Infologistics Pcl (JWD) của Thái Lan có kế hoạch thâu tóm doanh nghiệp ở Việt Nam và Indonesia, nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động trong khu vực nhằm khai thác nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, Reuters đưa tin.

JWD dự kiến mua 1/3 cổ phần của 1 doanh nghiệp đông lạnh tại Indonesia cuối năm nay, và cổ phần lớn tại một doanh nghiệp tiếp vận ở Việt Nam vào đầu năm sau, CEO Charvanin Bunditkitsada của JWD nói, nhưng không tiết lộ tên doanh nghiệp.

JWD sẽ chi tổng cộng 12 triệu USD cho 2 thương vụ này, vị CEO cho biết.

Các ngành công nghiệp “ăn nên làm ra” ở Đông Nam Á như thương mại điện tử, vốn phụ thuộc nhiều vào quá trình logistics, khiến nhu cầu dịch vụ vận chuyển tăng lên.

JWD, hiện “phủ sóng” hoạt động tại Myanmar, Lào và Cambodia, đang gia nhập cuộc đua cùng các “ông lớn” khác để mở rộng hiện diện trong khu vực. Tháng trước, hãng chuyển phát nhanh DHL Supply Chain của Đức công bố kế hoạch rót 70 triệu euro để đầu tư vào thị trường Đông Nam Á.

JWD hướng đến mục tiêu tăng doanh thu với tốc độ 2 con số vào năm sau sau khi hoàn thành các vụ thâu tóm trong và ngoài nước, ông Charvanin cho biết. Qua đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài sẽ chiếm đến 12-15% tổng doanh thu của công ty, tăng so với mức 10% hiện nay.

Mới đây, CJ Logistics Corporation (Hàn Quốc) đã chi khoảng 125 triệu USD để thâu tóm gần 51% cổ phần tại hai công ty con chuyên vận tải biển và logistics là Gemadept Shipping và Gemadept Logistics từ Công ty cổ phần Gemadept (GMD).

Ý kiến của bạn

Bình luận