Ống thép công trình đường sắt trên cao suýt đâm ôtô

Đường dây nóng 20/08/2016 09:12

Chiếc xe đang di chuyển dọc công trình đường sắt đô thị bất ngờ phanh gấp vì ống thép nhô ra khỏi hàng rào công trình.

Screen Shot 2016-08-20 at 8.46.41
Nam công nhân vội vã kéo ống thép vào trong. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc xảy ra lúc hơn 10h ngày 18/8, trên đường Hồ Tùng Mậu đoạn cách Cầu Diễn hơn 100 m.

Tài xế Dương cho biết, lúc đó anh lái xe trên đoạn đường này theo hướng đi Nhổn. Đến vị trí trên, tài xế bất ngờ phanh gấp khi thấy một ống thép nhô ra khỏi hàng rào, chĩa ra đường. Đầu ống thép chỉ cách mặt kính trước ôtô chừng nửa gang tay.

"Lần đầu tiên gặp sự cố nhưng rất may tôi phản ứng kịp, nếu là người đi xe máy thì hậu quả khôn lường", người lái chia sẻ và cho biết thêm, sau đó, nhóm công nhân đang thi công lắp giàn giáo lặng lẽ kéo ống thép lên mà không nói gì.

Khi chiếc xe vừa lùi lại, ống thép tuột khỏi tay nam công nhân và đổ ra lần thứ hai.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Dương nhắc nhở nhóm công nhân đang thi công. Người này cho biết muốn gặp quản lý để hỏi chuyện và yêu cầu đảm bảo an toàn cho những người khác. Tuy nhiên, anh quan sát không thấy ai nên tiếp tục di chuyển.

Ông Lê Hoàng - Phó Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga HN thông tin với PV, thời điểm đó, nhà thầu Daelim đang cẩu ống thép thì bị nhô ra ngoài hàng rào 50 cm.

Sau đó, Ban QLDA và Tư vấn đã cảnh cáo nhà thầu này. Theo ông Hoàng, sai sót của Daelim là không có người cảnh giới cẩu lắp.

Khoảng 18h30 ngày 10/5/2015, một thanh sắt dài khoảng 10 m, nặng hơn 600 kg bị tuột cáp cẩu và rơi xuống mặt đường Hồ Tùng Mậu. Vật này bị rơi ra từ công trường thi công ga số 4 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Thanh sắt này đã phá hỏng một phần rào công trình và ngả hẳn ra lòng đường.

Rất may vào thời điểm trên, có nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này nhưng không gây thiệt hại về người.

Ý kiến của bạn

Bình luận