Phải quyết liệt triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo ATGT năm 2020

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 28/12/2019 16:27

Trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2020, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo 8 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục tồn tại, tiếp đà giảm mạnh TNGT.

DSC_0698
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2019 diễn ra vào sáng 28/12.

Tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2019 diễn ra vào sáng 28/12, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã nêu 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020.

Một là, các bộ, ngành cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông. 

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. 

Ba là, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT và hiệu lực, hiệu quả tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm.

Bốn là, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu và bảo vệ hành lang ATGT.

DSC_0764
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: "Không để thương vong xảy ra đó chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với người dân”.

Năm là, tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng để nâng cao thị phần vận tải thuỷ và vận tải ven biển để giảm lưu lượng vận tải hàng hoá bằng xe tải trên đường bộ.

Sáu là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đối với công tác quản lý, điều hành GTVT và bảo đảm TTATGT.

Bảy là, thực hiện đồng bộ các giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, kiểm soát chặt điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm đô thị.

Tám là, tiếp tục quản lý chặt chẽ công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... trong các đô thị phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong năm 2019, toàn quốc xảy ra 17.626 vụ TNGT, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người. So với năm 2018, số vụ TNGT giảm 939 vụ (giảm 5,06%), số người chết giảm 587 người (giảm 7,15%), số người bị thương giảm 934 người (giảm 6,42%).

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện số 1658 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2020, đặc biệt lưu ý công bố đường dây nóng ổn định của địa phương để tiếp nhận và xử lý vi phạm TTATGT.

“Trong xử lý vi phạm phải kiên quyết. Đề nghị không vì Tết mà nể nang, xuê xoa. Cần quán triệt và tuyên truyền để toàn xã hội thấy việc dừng xe, kiểm tra, xử phạt để ngăn không cho tai nạn xảy ra, không để thương vong xảy ra đó chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với người dân”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận