Sớm khắc phục hằn lún vệt bánh xe, sống trâu mặt cầu Thanh Trì

Sớm khắc phục hằn lún vệt bánh xe, sống trâu mặt cầu Thanh Trì

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý I/2019, đơn vị này sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn 2 đầu cầu, thay thế khe co giãn.

Bảo trì đường bộ
Sử dụng định vị vệ tinh trong quản lý đường bộ

Sử dụng định vị vệ tinh trong quản lý đường bộ

Tổng cục ĐBVN sẽ ứng dụng định vị vệ tinh, công nghệ thông tin, và thiết bị ứng dụng trong quản lý vận tải, bảo đảm ATGT.

Khoa học - Công nghệ
Người Hạt trưởng tận tâm, gắn bó "giữ đường" Tây Bắc

Người Hạt trưởng tận tâm, gắn bó "giữ đường" Tây Bắc

Gia đình với 3 thế hệ gắn bó với ngành đường bộ, anh hiểu hết cái vất vả, nhọc nhằn của công việc "giữ đường", nhưng vượt lên tất cả chính là lòng yêu nghề, tình yêu mà gia đình anh gắn bó với xứ sở Hoa Ban.

Bảo trì đường bộ
Dự kiến 7.900 tỷ đồng chi bảo trì quốc lộ năm 2017

Dự kiến 7.900 tỷ đồng chi bảo trì quốc lộ năm 2017

Ngày 6/10, Hội đồng quản lý Quỹ BTĐB Trung ương tổ chức phiên họp thường kỳ quý III năm 2016; Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa - Chủ tịch Quỹ BTĐB Trung ương chủ trì hội nghị.

Chính trị
Cấm lưu thông qua cầu phao Sông Hóa

Cấm lưu thông qua cầu phao Sông Hóa

Cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu phao Sông Hóa, Sở GTVT Hải Phòng và Thái Bình sẽ tổ chức phân luồng và khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Giao thông 24h
Đăng ký áp dụng công nghệ tái sinh nguội trong bảo trì đường bộ

Đăng ký áp dụng công nghệ tái sinh nguội trong bảo trì đường bộ

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT quản lý quốc lộ ủy thác và các Ban QLDA thuộc Tổng cục tiếp tục đăng ký danh mục áp dụng áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội trong bảo trì đường bộ.

Bảo trì đường bộ
Sửa chữa Quốc lộ 5 không được kéo dài quá 3 năm

Sửa chữa Quốc lộ 5 không được kéo dài quá 3 năm

Sáng 15/9, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra tuyến đường Quốc lộ 5 chuẩn bị cho việc sửa chữa. Cùng đi với Thứ trưởng có ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI).

Pháp luật giao thông
Diện mạo mới của ngành Đường bộ

Diện mạo mới của ngành Đường bộ

Ngành Đường bộ Việt Nam đã ứng dụng nhiều vật liệu mới, công nghệ mới trong công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, người lái..., làm thay đổi diện mạo của Ngành.

Pháp luật giao thông
Công nghệ là "Điểm tựa"

Công nghệ là "Điểm tựa"

Năm 2015, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đưa vào khai thác, nhiều dự án được ứng dụng công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam như: Cọc vây ống thép ở cầu Nhật Tân, công nghệ dùng phụ gia tăng cường ổn định bê tông nhựa (BTN), BTN có thành phần cao su hóa để tăng cường độ bền cũng như khả năng chống hằn lún... Có thể nói, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) đã góp phần hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ của dự án. Dưới đây, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với PGS. TS. Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ KHCN để thấy rõ hơn hiệu quả của KHCN trong việc thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông.

Bảo trì đường bộ
Chấn chỉnh công tác quản lý các tuyến Quốc lộ trên địa bàn Hải Dương

Chấn chỉnh công tác quản lý các tuyến Quốc lộ trên địa bàn Hải Dương

Sở GTVT Hải Dương đã tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì trên 2 tuyến quốc lộ. Tuy nhiên cần khắc phục một số tồn tại như bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, công tác sửa chữa định kỳ.

Giao thông 24h
Khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên QL1 đoạn qua Nghệ An

Khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên QL1 đoạn qua Nghệ An

Cienco4 phải tổ chức thi công khoa học hơn và phải làm lại kế hoạch sửa chữa trên cơ sở đánh giá việc khắc phục cũng như biểu đồ theo dõi

Kiểm soát tải trọng xe
Dự kiến mức phí đường bộ trạm cầu Cổ Chiên, Trà Vinh

Dự kiến mức phí đường bộ trạm cầu Cổ Chiên, Trà Vinh

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Cổ Chiên, quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh.

Bảo trì đường bộ
Trần mình dưới nắng gia cố cầu Long Biên

Trần mình dưới nắng gia cố cầu Long Biên

Dưới thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C, hàng chục thợ cầu cùng kỹ sư miệt mài làm việc để bảo vệ cây cầu lịch sử trước nguy cơ sập cục bộ.

Pháp luật giao thông