Pháp sẽ cấm tất cả loại xe chạy bằng xăng,diesel trước năm 2040

Tác giả: techmag

saosaosaosaosao
10/09/2017 09:31

Bộ trưởng Môi trường Pháp, ông Nicolas Hulot vừa tiết lộ kế hoạch sẽ cấm tất cả các phương tiện sử dụng xăng và dầu trước năm 2040.


 

Phap-cam-tat-ca-loai-xe-chay-bang-xang-dau-diesel-
Tân Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron mong muốn biến Pháp trở thành đất nước trung hòa carbon vào năm 2050, nhằm hoàn thành cam kết theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Các phương tiện sử dụng xăng dầu có thể sẽ biến mất hoàn toàn trong khoảng 23 năm tới. Ông Hulot cho biết Pháp sẽ cấm các phương tiện gây ô nhiễm môi trường, nhưng bên cạnh đó, cũng có một vài kế hoạch để giúp quá trình chuyển đổi này diễn ra dễ dàng hơn.

Bộ trưởng Hulot nhận thấy mục tiêu này sẽ gây áp lực cho các nhà sản xuất ô tô ở Pháp, nhưng ông cho rằng Chính phủ nước này đã có những dự án để có thể thực hiện lời cam kết trên. Các hộ gia đình ở Pháp có mức thu nhập thấp sẽ được nhận một khoản tiền bảo hiểm để có thể đổi loại xe gây ô nhiễm môi trường của họ, sang mẫu mới xe mới dùng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Đó không phải là mục tiêu duy nhất mà ông Hulot tiết lộ. Ông cũng cho biết Pháp sẽ ngừng sử dụng than để sản xuất điện năng từ năm 2022. Bên cạnh đó, cần đầu tư khoảng 4 tỷ Euro để nâng cao hiệu quả năng lượng. Các mục tiêu này là một phần của kế hoạch 5 năm của chính phủ Pháp, nhằm khuyến khích người dân sử dụng nguồn năng lượng sạch và thực hiện được cam kết đã đề ra của Pháp theo Hiệp định Paris.

Pháp cũng sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm như dầu cọ và đậu nành vì phần lớn chúng không đáp ứng được các nhu cầu cơ bản và đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, cùng với việc đang góp phần tàn phá rừng. Theo ông Hulot, những mục tiêu này là một phần trong những nỗ lực của Pháp nhằm dẫn dắt cuộc chiến chống lại sự thay đổi khí hậu. Ông nói, “Chúng tôi muốn chứng minh rằng cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu có thể dẫn đến việc cải thiện cuộc sống hàng ngày của người Pháp trở nên tốt đẹp hơn.”

Thực tế, Pháp không phải là quốc gia duy nhất có mục tiêu cấm các loại ô tô sử dụng nhiên liệu đốt cháy. Hà Lan và Na Uy trước đó từng muốn giảm bớt lượng phương tiện dùng xăng và dầu từ năm 2025. Trong khi Đức và Ấn Độ cũng công bố kế hoạch tương tự trước năm 2030.

Ý kiến của bạn

Bình luận