Phát hiện 2 tài xế dương tính ma túy phóng xe đêm trên cao tốc

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 29/03/2021 14:34

Tối 28/3, CSGT phát hiện 2 lái xe dương tính với ma túy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.


IMG_20210329_141129

Lực lượng CSGT phát hiện 3 lái xe dương tính với ma túy.

Ngày 29/3, Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2) cho biết, tối qua đơn vị phát hiện 2 lái xe dương tính với ma túy.

Theo đó, tối 28/3, Đội 2 phối hợp với Trung tâm giám định ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy tại Km10 (Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh).

 Lúc 20h10, tổ công tác tiến hành dừng, kiểm tra ô tô BKS 89A - 167.XX do tài xế Lê V. M (27 tuổi), thường trú tại tỉnh Hưng Yên điều khiển theo hướng Hải Phòng đi Hà Nội. Qua test nhanh với ma túy, phát hiện tài xế M. dương tính với chất MDMA và Methamphetamine. 

Cùng thời điểm, tài xế Trần C. (38 tuổi) người Hải Phòng điều khiển ô tô BKS 15A - 147.XX cũng bị lực lượng chức năng xác định dương tính với ma túy.

Đây là 2 trong số 6 trường hợp tài xế dương tính với ma túy bị Đội 2 phát hiện trong 2 tuần thực hiện cao điểm vừa qua.

Theo Trung tá Nguyễn Trường Sơn, khi dừng xe, kiểm tra, 2 tài xế khá bình tĩnh và tương đối chấp hành, không có biểu hiện chống đối. Làm việc với cơ quan chức năng, 2 tài xế cho biết, trước đó đi sinh nhật với bạn và có uống rượu nhưng không biết có bị pha gì vào trong hay không mà sau khi uống cảm thấy hưng phấn và nhiều biểu hiện lạ trong người.

Trong quá trình tuần tra, cùng buổi tối 28/3, Đội 2 còn phát hiện thêm 1 trường hợp tài xế có cồn trong hơi thở dưới 0,25miligam/ lít khí thở và không có giấy phép lái xe.

Hiện, tất cả những trường hợp trên đã bị Đội 2 và các lực lượng hữu quan xử lý nghiêm theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận