Phi công bị nghi hút thuốc khiến máy bay mất độ cao

12/07/2018 14:59

Các phi công của Air China đang bị điều tra vì cáo buộc hút thuốc trong buồng lái khiến máy bay hạ độ cao 7.600 m trong 10 phút.

 

Phi công bị nghi hút thuốc khiến máy bay mất độ ca
Mặt nạ dưỡng khí bung xuống sau khi máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp. Ảnh: SCMP.

Theo website chuyên theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China bắt đầu giảm độ cao lúc 19h40 ngày 10/7 khi đang ở giữa thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông và thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, theo SCMP.

Chuyến bay số hiệu CA106 cất cánh từ sân bay quốc tế Hong Kong đã hạ độ cao từ 11.000 m xuống gần 3.000 m trong 10 phút, kích hoạt mặt nạ dưỡng khí bung xuống từ trần cabin. Máy bay không chuyển hướng và tiếp tục hành trình, hạ cánh xuống thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Ít nhất hai hành khách đăng ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy những người trên khoang phải mang mặt nạ nhưng trông có vẻ bình tĩnh. "Thông báo từ buồng lái cho biết khả năng tăng oxy trong khoang trục trặc nên máy bay mất áp suất", một hành khách viết. Phi hành đoàn thông báo trên loa rằng máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp do giảm áp suất trong cabin.

Cục Hàng không dân dụng Hong Kong cho biết họ không có thông tin về chuyến bay CA106 sau khi nó rời khỏi không phận của đặc khu này. People Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết phi hành đoàn bị nghi ngờ đã hút thuốc trong buồng lái.

Air China xác nhận các phi công đang bị Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) điều tra. "Nếu cuộc điều tra cho thấy phi hành đoàn vi phạm các quy định, công ty sẽ xử lý không khoan nhượng đối với người phải chịu trách nhiệm", Air China cho biết trên tài khoản Weibo.

CAAC chưa đưa ra bình luận nào. Truyền thông Trung Quốc cho biết không có hành khách bị thương trong sự cố này.

Ý kiến của bạn

Bình luận