Phú Quốc dẫn đầu “đường đua” BĐS wellness

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Doanh nhân 11/12/2021 05:42

Sau tác động lớn của dịch Covid-19, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sống cân bằng đang là tâm điểm toàn cầu, tạo đòn bẩy để BĐS wellness chiếm sóng thị trường. Tại Việt Nam, Phú Quốc đang được xem là “vua” tốc độ, dẫn đầu đường đua BĐS wellness nhờ sự xuất hiện của dự án wellness second home “thế hệ mới” đầy triển vọng.


Kỷ nguyên của BĐS wellness

Trong cuốn sách "The Wellness Syndrome" được xuất bản vào năm 2015, bộ đôi tác giả Carl Cederström và André Spicer đã chỉ ra, khái niệm "wellness" hiện đại bám sát vào những yêu cầu về sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời có những yêu cầu khắt khe về địa điểm và tiêu chuẩn sống.

Các tác giả cho rằng, wellness sẽ dần trở thành một xu hướng cấp thiết trong cuộc sống hiện đại - nơi sức khỏe được xem là tài sản vô giá.

5 năm sau, khi đại dịch Covid-19 xảy đến, ngành công nghiệp wellness đã thực sự lên ngôi. Một trong những minh chứng là doanh số bán các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đất nước đông dân nhất thế giới - Trung Quốc vào lễ hội mua sắm Black Friday năm 2020 đã tăng đến 180% so với cùng kỳ (Theo McKinsey). Đây được xem là hệ quả từ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của đại đa số khách hàng khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đề cao.

Anh 1 (2)
Ngành công nghiệp wellness đang lên ngôi (Ảnh minh họa)

Trong kỷ nguyên wellness đang “lên ngôi” trên toàn thế giới, lĩnh vực BĐS chính là lãnh địa được giới thượng lưu đặc biệt quan tâm khi tuyên ngôn “sức khỏe quan trọng hơn tài sản” được đề cao hơn bao giờ hết. Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI): ngôi nhà, cộng đồng và môi trường xung quanh ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và cuộc sống hàng ngày của con người và những yếu tố này quyết định đến 80–90% sức khỏe.

Căn nhà lâu nay vẫn luôn là nơi trú ngụ an toàn, khoản đầu tư quan trọng, nhưng nay căn nhà thứ hai ở nơi thiên nhiên giao hòa, tốt cho sức khỏe, đem đến sự cân bằng thân – tâm – trí, đề cao cá nhân hóa mới chính là nơi mà giới thượng lưu khao khát kiếm tìm. Đây chính là lý do khiến thị trường wellness nói chung và BĐS wellness nói riêng được nhận định sẽ là “miếng bánh” hấp dẫn trong tương lai. Precedence Research dự báo, thị trường wellness toàn cầu sẽ đạt quy mô hơn 7,6 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Còn theo nhận định của GWI, ngành công nghiệp BĐS wellness sẽ đạt 197 tỷ USD vào năm 2022.

Tâm điểm Phú Quốc và sự dẫn dắt của mô hình wellness second home

Là một xu hướng đang được ưa chuộng toàn cầu, tuy nhiên BĐS wellness được đánh giá là một địa hạt khá kén về vị trí và cả đơn vị đầu tư bởi những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, sinh thái, hệ thống cảnh quan cũng như những tiêu chuẩn ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe.

Tại Việt Nam, nhiều chuyên gia nhận định, trong “cuộc chơi” mới này, đảo Ngọc Phú Quốc với khí hậu nhiệt đới, thiên nhiên trù phú, tài nguyên kinh tế, hạ tầng đồng bộ là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để trở thành “thủ phủ” wellness của Việt Nam trong tương lai. Điều này càng có cơ sở khẳng định khi nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã chính thức khai phá lĩnh vực BĐS wellness, đưa mô hình wellness second home kiểu mẫu đến Phú Quốc bằng dự án Sun Tropical Village.

Anh 2 (1)
Sun Property tiên phong kiến tạo BĐS wellness tại Phú Quốc với Sun Tropical Village (Ảnh minh họa)

Tọa lạc tại quần thể Bãi Kem – top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Sun Tropical Village được bao bọc giữa 3 tầng thiên nhiên: vườn trong nhà - nhà trong rừng - rừng ven biển. Với quy mô khoảng 14 ha, 346 căn biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập Sun Tropical Village được bố trí đan xen nhịp nhàng với những mảng xanh mướt của cây lá, kề bên rừng nhiệt đới, tạo nên “ốc đảo” thuần khiết giữa thiên nhiên.

Bên cạnh triết lý nương vào thiên nhiên để phát triển, điều khiến Sun Tropical Village chinh phục giới thượng lưu chính là “concept wellness” hoàn hảo.

Với 19.000 m2 cây xanh nhiệt đới, tôn trọng tối đa hệ sinh thái, cảnh quan sẵn có cùng hệ thống 4 công viên nội khu Botanica, Forest Creek, Hill Trail, Waterfall và công viên Wellness Bãi Kem 4,1 ha kề bên, Sun Tropical Village sẽ là “vùng vi khí hậu” lý tưởng, nơi cân bằng thân - tâm - trí chuẩn “wellness living”.

Anh 3
Sun Tropical Village sẽ là vùng “vi khí hậu” lý tưởng (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, một trong những mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái wellness tại làng nhiệt đới là Wellness Center quy mô 5.300m2, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu Phú Quốc trong tương lai.

Wellness Center cung cấp hàng trăm liệu trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa, vận hành bởi các đối tác uy tín hàng đầu quốc tế và dựa trên 8 yếu tố wellness cốt lõi: Giấc ngủ; Bữa ăn dinh dưỡng; Tương tác nhóm, hoạt động cộng đồng; Sức khỏe thể chất, Thư giãn tâm trí, tinh thần; Tìm tòi, phát triển; Giao lưu với môi trường; Bảo tồn thiên nhiên.

Anh 4
Wellness Center với hàng trăm liệu trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa (Ảnh minh họa)

Có thể nói, Sun Property đã nghiên cứu chắt lọc những giá trị tinh túy bậc nhất về chăm sóc sức khỏe cho Sun Tropical Village. Cách đầu tư bài bản, tiên phong như vậy của các tập đoàn lớn được đánh giá là “cách đặt vấn đề “đón đầu” nắm bắt các xu hướng thời đại” - theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.

Sun Tropical Village là sản phẩm được "may đo" cho các chủ nhân đang săn tìm wellness second home kiểu mẫu, được cá nhân hóa. Những dự án tiên phong như Sun Tropical Village sẽ góp phần không nhỏ tạo tiền đề, cơ hội cho Phú Quốc khẳng định vị thế dẫn dắt BĐS chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Sự kiện ra mắt chính thức phân khu Tropical Valley của dự án Sun Tropical Village sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Bãi Kem, Phú Quốc.

Trước đó, Sun Property đã công bố các ưu đãi hấp dẫn dành cho cư dân tương lai của "Ngôi làng nhiệt đới" như: Ưu đãi vay vốn ngân hàng lên tới 70% giá trị biệt thự, hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng, ân hạn nợ gốc lên đến 40 tháng; Chiết khấu 10% nếu khách hàng không dùng gói ưu đãi vay; cùng nhiều quà tặng là những gói trải nghiệm wellness đẳng cấp...

Trong 2 đợt đầu tiên giới thiệu tới khách hàng thân thiết, 100% quỹ căn biệt thự Sun Tropical Village đã được đăng ký đặt chỗ.

Ý kiến của bạn

Bình luận