Phương "thuốc" nào "chữa bệnh" loạn giá học cấp bằng lái xe ôtô ở TP.HCM?

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/03/2018 11:27

Dư luận đặt ra "tại sao báo chí phản ánh chi tiết về tình trạng bát nháo giá học bằng ôtô nhưng vẫn chưa có sự vào cuộc kiểm tra xử lý"?

h1
 
hk
 
Untitled
Trong khi Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa quyết liệt vào cuộc kiểm tra xử lý thì hàng loạt các trang Web vẫn ngang nhiên quảng cáo đưa học viên vào cảnh "tiền mất tật mang".

Sau khi Tạp chí GTVT điện tử đăng liên tiếp 2 bài: “Bát nháo" học lái xe ôtô ở T.P HCM: :Treo đầu dê bán thịt chó" ngày 22/3 và bài “Xử lý nghiêm những sai phạm trong tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô” ngày 23/3 nhưng đến nay (27/3) cơ quan có trách nhiệm là Sở GTVT vẫn chưa có một động thái nào để kiểm tra xử lý những thông tin báo chí phản ánh. Tình trạng các trang Web như: truongdaylaixehoi.com truonghoclaixeoto.com http://laixequandoi.com ... vẫn ngang nhiên hoạt động, quảng cáo tràn lan, giá học lái xe ô tô siêu rẻ khiến nhiều học viên mắc bẫy.

h2
 
h5
Sau khi Tạp chí GTVT đăng 2 bài viết hiện nay một số trang Web như: http://www.hoclaiotob2.com/ và truongdaihocanninh.com không còn tồn tại.

Ngày 26/3, ông Trịnh Văn Minh, Phó trưởng phòng phụ trách, Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Sau khi có thông tin báo chí phản ánh chúng tôi đã ghi nhận và đang trình kế hoạch kiểm tra, xử lý tình trạng một số công ty tư vấn, trung tâm đào tạo lái xe có dấu hiệu sai quy định nhưng đến nay vẫn đang chờ Sở GTVT phê duyệt kế hoạch thì mới có thể tiến hành vào cuộc xử lý tình trạng này".

h7
 
h6
Ngày 17/3 nhân viên tên Linh tư vấn, ký hợp đồng và thu tiền của học viên tại  VPDD Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 

Trước những thông tin được đăng tải, phản ánh chi tiết nhưng ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Trường đại học An ninh Nhân dân khẳng định: “VPDD Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 là của Trường Đại học An ninh Nhân dân. Tuy nhiên không có nhân viên nào tên Linh làm việc tại văn phòng và cũng không ai tư vấn về phí 2.000.000 đồng để đóng lên Sở GTVT, hay bao khám sức khỏe giá 250.000 đồng và có thể bao phần lý thuyết hết 1,5 triệu đồng”.

Trong khi thực tế ngày 17/3 thông qua số hotline tại trang Web: truongdaihocanninh.com PV Tạp chí GTVT đã được hướng dẫn đến VPDD Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 gặp một nhân viên nữ tên Linh trực tiếp tư vấn cho nhiều học viên và làm hợp đồng, nhận tiền đăng ký học bằng lái xe B2.

Tuy nhiên ông Tuấn lại phủ nhận hoàn toàn không có tình trạng này. Khiến dư luận đặt câu hỏi nếu không phải nhân viên của trung tâm làm sao có thể ngang nhiên làm việc tư vấn, đăng ký và thu tiền học lái xe của học viên ngay trong tại văn phòng. Liệu Trung tâm sát hạch lái xe Trường đại học An Ninh có bao che cho những hành vi sai quy định của nhân viên. Và sự "chậm trễ" kiểm tra từ cơ quan chức năng như Sở GTVT TPHCM có gì đó không bình thường?!

Từng là nạn nhân bị lừa đảo trong việc đăng ký học lái xe ô tô bằng B2 anh Trương Tuấn T. (31 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) bức xúc nói: "Những cơ sở tư vấn, trung tâm đào tạo hoạt động sai quy định lừa gạt tiền của học viên các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải có sự quyết liệt vào cuộc kiểm tra, xử lý để người dân không bị rơi vào cảnh tiền mất, tật mang".

Ý kiến của bạn

Bình luận